Chia sẻ về hàng mẫu

29/11/2016 | 16:58:51 | Lượt xem: 2007
Hôm nay, nhân tiện tôi vừa chạy ngược xuôi từ sân bay về để gửi hàng mẫu cho khách hàng. Tôi ngôi nghỉ và viết một vài chia sẻ với quý Doanh nghiệp về chuyện gửi hàng mẫu. Thông thường thì ai cũng biết việc gửi hàng mẫu cho khách hàng là việc đương nhiên trong quá trình giao dịch đàm phán, và nó đương nhiên đến mức nhiều doanh nghiệp quên đi mất tầm quan trọng của việc ấy, hàng mẫu là 1 phần quan trọng ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách. Ngay trong ngôn từ “Hàng mẫu” đã thể hiện rõ về việc nó được xem là mẫu cho cả 1 lô hàng mà tương lai khách hàng sẽ nhập.

Trong nhiều lần giao dịch trước đấy các nhà cung cấp của chúng tôi quan niệm đã là mẫu là phải chuẩn chỉ đẹp đẽ nhất nên khi gửi hàng mẫu cho khách thường hay chọn những sản phẩm không tì vết  và đẹp nhất có thể để gửi cho khách. Khiến khách hàng hết sức hài lòng nhưng khi thực tế đến lô hàng thì chất lượng lại tệ hơn nhiều.



Bên cạnh đó, lại có rất nhiều doanh nghiệp cẩu thả hết mức. Có lần khách của chúng tôi cần lấy mẫu gỗ keo. Tiện anh Giám đốc gọi xuống xưởng cho cậu nhân viên nhặt 1 mẩu gỗ keo mang đi gửi khách, hay có lần khách nhập lô ngô vàng làm thức ăn gia súc và nhận được mẫu đã ẩm mốc, bốc mùi.



Đấy là chưa kể đến có lần chúng tôi nhận được phản hồi của khách cho 1 lần gửi mẫu than. Khách mua than củi nhưng nhà cung cấp gửi khoảng 2 khúc đựng trong 1 cái thùng lớn hơn diện tích cộng với quá trình vận chuyển đến nơi thứ khách hàng nhận được lúc này là bột than và không thể đốt kiểm định sản phẩm.



Thêm vào một lần khác, Nhà cung của chúng tôi làm mẫu đũa tre cho khách theo yêu cầu. Khi ấy khách hàng đang ở Khách sạn Daewoo Việt Nam. Nhà máy của khách ở Phú Xuyên, Hà Tây cũ. Khi làm mẫu xong chỉ báo khách vẻn vẹn 1 câu là mẫu xong rồi cho người đến lấy mẫu.

CHUẨN HÓA: Một vài câu chuyện thực tế trên để Quý vị hiểu được rằng việc gửi mẫu cũng có quy trình và chuẩn hóa của nó. Tạm chia rành mạch thành 3 phần:





Phần 1: Chuẩn bị hàng mẫu

Hãy chuẩn bị 1 mẫu ở mức nhỉnh hơn trung bình của hàng thông thường Quý vị có thể đáp ứng cho khách. Không chọn mẫu quá đẹp và càng không được chọn mẫu quá xấu.

Phần 2: Đóng gói

Hãy trân trọng gửi đến bạn hàng của bạn gói hàng mẫu như 1 hộp quà tặng, đóng gói cẩn thận và tính toán độ va đập vỡ vụn của hàng. Hãy làm sao để khi khách nhận được hàng mẫu được nguyên vẹn nhất

Phần 3: Gửi, vận chuyển

Nếu khách hàng ở Việt Nam, hãy nhanh chóng cho nhân viên gửi đến tận tay khách hàng mẫu để thể hiện thiện chí và làm việc chuyên nghiệp của bạn. Chỉ với 1 gói hàng mẫu bạn đã không thể gửi đến khách hàng nhanh nhất vậy cả 1 lô hàng bạn sẽ đảm bảo cho nó bằng cách nào đây?


Quay trở lại câu chuyện lúc tôi mới vào đề. Ngày hôm qua chủ nhật tôi có dẫn 1 đoàn khách mua than đến thăm nhà xưởng ở Bắc Giang. Do sơ xuất nên khách để quên mẫu ở nhà máy mà không cầm theo. Tối qua khách hàng phát hiện ra mình quên và sáng nay khách bay chuyến sớm vào Hồ Chí Minh và không quay lại Hà Nội. Tôi đã yêu cầu nhà cung cấp 5h chạy xe mang xuống cho tôi và đích thân tôi gọi điện cho khách cứ ra sân bay tôi sẽ mang mẫu đến kịp và tôi đã bắt taxi từ văn phòng Pullman Hà Nội ra Sân bay đúng lúc khách đang ngồi chờ lên máy bay. Tôi muốn khách thấy được thiện chí của nhà cung cấp và sẵn sang phục vụ họ hết sức có thể.

Mọi quan tâm thắc mắc hay cần tư vấn Quý Doanh nghiệp vui lòng liên hệ:

Phone, Zalo, Viber: Ms Thuận/ 0904572200

Email: tuvanxnk@vietgo.vn

 

 

Các tin khác

Công ty TNHH VIETGO - VIETGO Co., Ltd

C11, Tầng 5, PULLMAN Hotel (HORISON cũ), 40 Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: +84 4. 32 37 34 26

Email: tuvanxnk.vietgo@gmail.com - Website: www.vietgo.vn

Copyright © 2010 - 2016 VIETGO Inc. All rights reserved.