Làm sao để XUẤT KHẨU hàng ra nước ngoài.

17/01/2017 | 15:37:16 | Lượt xem: 14617
Trong hơn 11 năm làm xúc tiến xuất khẩu của mình, tôi đã từng xúc tiến cho hơn 1000 doanh nghiệp trong nước, chứng kiến nhiều công ty xuất khẩu thành công và nhiều trường hợp thất bại và có khi đã chuyển qua nghề khác. Cơ bản những người thất bại đều làm không đúng cách hoặc nhận định sai làm cho hành động không đúng, dẫn đến quá trình theo đuổi mục đích xuất khẩu không đạt được. Trong mục này chúng tôi sẽ phân tích những lý do vì sao nhiều công ty chưa xuất khẩu được, họ phải chuẩn bị những gì để đảnh nhanh đến hợp đồng. Hoặc có nhiều công ty tham gia dịch vụ của các website lớn trên thế giới như Alibaba, EC21 hay những sàn giao dịch toàn cầu nhưng hiệu quả không hề có. Vậy đâu là nguyên nhân, mời quý vị theo dõi nhé.



Nguyễn Tuấn Việt - Giám đốc công ty TNHH VIETGO


*** Làm sao để chốt được HỢP ĐỒNG xuất khẩu:

- Việc đầu tiên muốn chốt được hợp đồng thì quý vị phải có được KHÁCH MUA XỊN.

       Nếu quý vị không có khách nào thì tất nhiên là không thể chốt rồi, nhưng nếu quý vị có vài khách hỏi hay nhiều khách hỏi thì cũng phải biết chính xác đâu là khách thật và đang có nhu cầu mua. Nếu khách đó không mua hay không có nhu cầu mua thì sẽ không có hợp đồng được ký kết, như vậy chỉ làm quý vị mất công sức, thời gian và đặt niềm tin, hi vọng vào đó mà không có kết quả gì cả. Đấy là còn chưa kể nhiều trường hợp quý vị không xác định được khách và bị đối thủ cạnh tranh giả làm khách để hỏi dò thông tin, sức cạnh tranh của quý vị sẽ mất nếu đối thủ biết giá và quy cách hàng mình đang chào. Đây cũng là vấn đề của nhiều công ty Việt Nam tham gia các sàn giao dịch quốc tế, mỗi tuần họ nhận được vài lời hỏi mua hàng rất sơ sài, chỉ vài dòng. Các sàn giao dịch đó không hề kiểm duyêt về thông tin khách hỏi mua hàng, nên ai hỏi cũng được, họ chỉ đánh dấu địa chỉ IP hỏi từ nước nào thôi, việc đó thì quá dễ để làm giả. Bạn cũng có thể trở thành người mua xịn nếu bạn muốn, bạn hãy vào trang web nổi tiếng nhất thế giới và viết nhu cầu hỏi mua hàng, không ai cấm bạn được và đấy là nguyên nhân khách hàng của họ ảo như thế nào. Việc này chắc chắn được ngăn chặn tối đa ở VIETGO. Chúng tôi cung cấp khách hàng có đủ thông tin chi tiết, ảnh rõ ràng, nhu cầu mua hàng và đôi khi cả giấy tờ đã từng nhập khẩu của khách trong quá khứ để chứng minh khách xịn 100%.

       Nếu có quá nhiều khách hỏi mua nhưng mà không thể biết ai tốt, ai thật, ai ảo thì cũng rất khổ. Nhiều khi như thế còn khổ hơn rất nhiều là có vài khách thật tốt. Vì quý vị sẽ không biết khách nào tốt trong cả vài chục khách hàng. Có khi lại dành thời gian nhiều cho những khách nhiệt tình, nhưng họ lại không phải khách xịn mua nhiều, có nhiều người hỏi vài câu sơ sài nghĩ họ không quan tâm lắm nên chăm sóc hời hợt, như vậy công ty Việt Nam đã bỏ lỡ nhiều cơ hội bán hàng với lý do duy nhất là KHÔNG BIẾT CHÍNH XÁC THÔNG TIN CỦA KHÁCH HÀNG.

- Việc thứ 2 khi muốn chốt được hợp đồng xuất khẩu là phải CHÀO HÀNG ĐÚNG CÁCH hay nói cách khác là GIAO DỊCH ĐÚNG CÁCH. 

      Có nhiều công ty khi tham gia dịch vụ của VIETGO sau một tháng chào hàng mà vẫn không có phản hồi nào từ phía khách nước ngoài, họ có tìm tôi và thắc mắc là hình như khách không chuẩn. Tôi đều chỉ cho họ thấy một số khách trong đó đã phản hồi với công ty khác hoặc đang chốt xong hợp đồng với công ty khác rồi. Nguyên nhân thì tôi thường tìm ra từ quá trình chào hàng của công ty đó những lỗi như: giá quá cao không đúng với thị trường hoặc không chào giá, chào hàng bằng cả tiếng anh và tiếng việt, không có ảnh minh họa hoặc ảnh quá xấu, viết thư quá sơ sài không tôn trọng khách hàng, gửi thư chào hàng quá muộn sau nhiều ngày, thư rơi vào thùng rác ... Nói tóm lại VIETGO chúng tôi tự tin với khách hàng xịn đã gửi đi, chúng tôi cũng đã chứng minh được khách đã đang giao dịch với công ty khác cùng thời điểm gửi cho quý vị thì nguyên nhân chắc chắn là do quý vị giao dịch chưa đúng cách. 

    Trong việc giao dịch với khách hàng thì email chào hàng đầu tiên để khách chú ý đến công ty quý vị là rất quan trọng. Nếu không có email thứ nhất thì sẽ không có giao dịch tiếp theo. Email này gây ấn tượng mạnh với khách hàng nên quý vị hãy chuẩn bị thật tốt. Thông thường chỉ cần làm ra email mẫu rồi chỉ điều chỉnh chút và có thể gửi cho nhiều khách. 

    Mời quý vị xem video hướng dẫn cách viết email chào hàng và giao dịch với khách hàng nhé :




*** Nếu 2 bước này được làm tốt, chắc chắn công ty của quý vị sẽ có giao dịch sâu với khách hoặc đón khách sang thăm nhà máy tại Việt Nam.

 

Nguyễn Tuấn Việt
TIN TỨC NỔI BẬT
CƠ HỘI GIAO THƯƠNG VIETGO ĐẠT MỐC 20 NGHÌN

Website Xúc tiến xuất khẩu http://vietgo.vn/sau nhiều lần chỉnh sửa, thì phiên bản hiện tại được lấy dữ liệu từ tháng 4 năm 2011. Vậy là với 8 năm rưỡi, số Cơ hội giao thương các mặt hàng đi các thị trường được up lên website đạt mốc 20 nghìn CHGT. Thông thường mỗi 1 CHGT từ VIETGO là 1 khách hàng. Vậy thì, số lượng khách này nếu tập trung thì sẽ bao phủ 1 nửa sân vận động Mỹ Đình (Sức chứa 40 nghìn) hoặc gần đầy sân vận động Hàng Đẫy, Hà Nội (Sứa chứa 22 nghìn). Mỗi 1 năm VIETGO đạt gần 2,5 nghìn khách hàng mới giao dịch nhập khẩu tất cả các mặt hàng ở Việt Nam.

Với 1 đơn vị xúc tiến xuất khẩu, thời gian chính là minh chứng cho bề dầy của kinh nghiệm và lượng khách hàng tích góp lại. Mỗi 1 cột mốc là cả sự nỗ lực của đội ngũ VIETGO, nhằm mang về cho đất nước Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp nói riêng nguồn khách hàng dồi dào. Đa dạng về mặt hàng và thị trường.

Nhân 1 cột mốc đặc biệt, VIETGO xin được chia vui cùng các khách hàng đã đang và sẽ lựa chọn VIETGO là đơn vị đồng hàng trên con đường Xuất khẩu đầy khởi sắc.

Công ty TNHH VIETGO - VIETGO Co., Ltd

C11, Tầng 5, PULLMAN Hotel (HORISON cũ), 40 Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: +84 4. 32 37 34 26

Email: tuvanxnk.vietgo@gmail.com - Website: www.vietgo.vn

Copyright © 2010 - 2016 VIETGO Inc. All rights reserved.