CHÚC MỪNG CHỊ HANA - HỌC VIÊN KHÓA K16 ĐÃ XUẤT KHẨU THÀNH CÔNG 08 CONTAINER VÁN BÓC SANG THỊ TRƯỜNG ẤN ĐỘ

CONGRATULATIONS TO HANA - STUDENT OF COURSE K16 ON SUCCESSFULLY EXPORTING 08 CONTAINER OF BOARDBOARDS TO THE INDIAN MARKET

21/03/2024 02:47

Lượt xem1480 View

Translate

VIETGO xin gửi lời chúc mừng đến chị Hana đã xuất khẩu thành công 08 container ván bóc sang thị trường Ấn Độ.

CHÚC MỪNG CHỊ HANA - HỌC VIÊN KHÓA K16 ĐÃ XUẤT KHẨU THÀNH CÔNG 08 CONTAINER VÁN BÓC SANG THỊ TRƯỜNG ẤN ĐỘ

VIETGO xin gửi lời chúc mừng đến chị Hana đã xuất khẩu thành công 08 container ván bóc sang thị trường Ấn Độ.

Chị Hana là học viên khóa K16 của VIETGO diễn ra vào tháng 09/2023. Sau khi kết thúc khóa học, tích lũy được những kiến thức và cách thức làm việc với khách hàng ngoại thì chị Hana tham gia dịch vụ VIETGO để nhận thông tin đơn hàng và tiến hành vận dụng những kiến thức trong khóa học vào chào hàng khách hàng. Sau khoảng 03 tháng tham gia dịch vụ chị Hana đã chốt thành công đơn hàng ván bóc với khách hàng Ấn Độ.

Đi sâu vào đơn hàng lần này, bước đầu chị trao đổi với khách hàng gặp rất nhiều khó khăn. Khó khăn đầu tiên, là khó khăn mà đa số các anh chị nhà cung bước đầu khi trao đổi với khách hàng đều gặp phải đó là thỏa thuận về giá. Khách hàng này chị Hana phải đàm phán với khách hàng nhiều lần vì xu hướng khách Ấn Độ là họ muốn mua với giá rẻ, đối với khách hàng này họ trả giá nhiều lần qua lại từng chút một. Nhưng nhờ sự tận tình và nhiệt huyết với khách hàng cuối cùng chị và khách hàng đi đến thống nhất về giá.

Khó khăn tiếp theo là về chuẩn bị sản xuất và nguồn hàng, do thời tiết Việt Nam thời điểm chị Hana đóng hàng rơi vào đợt mưa kéo dài tầm 01 tháng nên ảnh hưởng đến quá trình đóng hàng và chị Hana phải lùi thời gian đóng hàng lại. May thay, sau 02 - 03 ngày sau đó thời tiết hửng nắng và hanh khô nên cũng thuận lợi tiếp tục đóng hàng.

Chị Hana đóng hàng trong vòng 02 ngày, ngày đầu tiên chị đóng 02 container trước, 02 ngày sau mỗi ngày đóng 03 container. Tưởng chừng sẽ suôn sẻ nhưng khi đóng container thì phải báo trước vị trí đóng hàng để bên vận chuyển phân xe về, nhưng đến ngày thứ 03 chị Hana không thể tìm được hàng cho 03 container của ngày thứ 03. Chị phải tìm mọi cách cố gắng để bên vận chuyển hỗ trợ.

Do thời tiết không thuận lợi ảnh hưởng đến giá cả, giá sản phẩm tăng cao hơn so với lúc chốt giá với khách hàng nên chị phải đàm phán thêm về giá. Chị Hana muốn gửi vài lời chia sẻ đến các anh chị nhà cung đang làm trong lĩnh vực xuất khẩu đó là: “ Khi bên mình xuất khẩu thì cần chuẩn bị tốt về nguồn cung phù hợp và hợp lệ để không bị phụ thuộc vào đơn vị vận tải về thủ tục, giấy tờ và điều quan trọng nữa là phải tìm được đơn vị vận tải giỏi và có kinh nghiệm”. Đối với đơn hàng này, chị Hana mất nhiều thời gian để chuẩn bị bộ chứng từ vì chưa có kinh nghiệm và đây cũng là đơn hàng đầu tiên của chị. Sau đơn hàng này chị đã có thêm nhiều kinh nghiệm và rút ra được nhiều bài học để giao dịch với những khách hàng tiếp theo.


(Hình ảnh Bill of Lading đơn hàng lần 01)


(Hình ảnh Bill of Lading đơn hàng lần 02)


           Một lần nữa, VIETGO xin gửi lời chúc mừng chân thành nhất đến chị Hana, cám ơn chị đã đồng hành và tin tưởng lựa chọn VIETGO làm đơn vị xúc tiến xuất khẩu, VIETGO kính chúc chị ngày càng phát triển, xuất khẩu thêm nhiều đơn hàng thành công và gắn bó lâu dài cùng VIETGO.

 

(*) Display original text

Review

comment (0)

Other article