CHÚC MỪNG CHỊ NGUYỄN THỊ VÂN - HỌC VIÊN KHÓA VIÊN NÉN 01 - ĐÃ XUẤT KHẨU THÀNH CÔNG ĐƠN HÀNG VIÊN NÉN MÙN CƯA SANG THỊ TRƯỜNG ĐỨC

CONGRATULATIONS NGUYEN THI VAN - STUDENT OF COMPRESSION COURSE 01 - SUCCESSFULLY EXPORTING AN ORDER OF COMPRESSION TABLETS TO GERMANY MARKET

06/02/2023 02:04

Lượt xem3945 View

Translate

Cuộc xung đột Nga - Ukraine đã đẩy giá các mặt hàng năng lượng lên mức cao chưa từng có trong lịch sử. Việc giảm nhập khí đốt từ Nga và hạn chế về nguồn cung than buộc châu Âu (EU) phải tìm nhiên liệu thay thế. Điều này đã tạo cơ hội cho sản phẩm mới như nhiên liệu sinh khối, trong đó có viên nén gỗ từ Việt Nam.

CHÚC MỪNG CHỊ NGUYỄN THỊ VÂN - HỌC VIÊN KHÓA VIÊN NÉN 01 - ĐÃ XUẤT KHẨU THÀNH CÔNG ĐƠN HÀNG VIÊN NÉN MÙN CƯA SANG THỊ TRƯỜNG ĐỨC

 

Cuộc xung đột Nga - Ukraine đã đẩy giá các mặt hàng năng lượng lên mức cao chưa từng có trong lịch sử. Việc giảm nhập khí đốt từ Nga và hạn chế về nguồn cung than buộc châu Âu (EU) phải tìm nhiên liệu thay thế. Điều này đã tạo cơ hội cho sản phẩm mới như nhiên liệu sinh khối, trong đó có viên nén gỗ từ Việt Nam. Tuy nhiên, do gặp khó khăn trong việc chuẩn bị các giấy tờ xuất khẩu đáp ứng tiêu chuẩn châu Âu (chứng nhận ENplus, FSC, ..) nên các doanh nghiệp tại Việt Nam vẫn đang nỗ lực trong quá trình đàm phán và hoàn thiện các chứng chỉ yêu cầu để xuất khẩu sang EU. Nhờ những nỗ lực không ngừng nghỉ và thêm một chút may mắn, chị Nguyễn Thị Vân đã thành công trong quá trình đàm phán và xuất khẩu 03 container sang thị trường Đức vào cuối tháng 11 vừa qua.


Bill of Lading xuất khẩu viên nén mùn cưa sang thị trường Đức

Công ty TNHH Mayfarm tuy chỉ có 03 thành viên nhưng mỗi thành viên đã đảm nhiệm tốt vai trò của mình, góp phần vào đơn hàng thành công vừa rồi. Chị Vân sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống kinh doanh. Trong một lần tình cờ xem được video xuất khẩu của anh Nguyễn Tuấn Việt – CEO công ty VIETGO, chị Vân đã có những suy nghĩ, hoài bão lớn hơn, muốn xuất khẩu những sản phẩm của đất nước mình ra thị trường quốc tế.

 

Tháng 09/2022, sau khi lên Thái Nguyên xem xưởng viên nén, chị quyết định tham gia khóa học của VIETGO để biết cách kiểm tra chất lượng viên nén cũng như quy cách chào hàng và chốt đơn hàng thành công. Sau 01 tháng tham gia khóa học, chị Vân đã xuất sắc chốt được đơn hàng đầu tiên. Vị khách chị Vân giao dịch là một vị khách rất hiểu biết, chỉ dẫn tận tình cho chị Vân, thậm chí cả cách chọn pallet để đặt dưới container sao cho hiệu quả nhất. Đến cả lúc khách gửi hợp đồng qua email, chị Vân cũng chưa thể tin được là bản thân đã chính thức bước chân vào con đường xuất nhập khẩu.

 

Trong quá trình giao dịch với khách và nhà xưởng, do vốn ít nên chị Vân bắt buộc phải linh hoạt trong giao dịch giữa cả hai bên. Chị chọn cách cọc trước 30% với xưởng để xưởng tin tưởng sản xuất hàng cho mình và đàm phán với khách thanh toán bằng bảo lãnh ngân hàng để hạn chế rủi ro cho cả hai bên.


Hình ảnh xếp hàng vào container



Hình ảnh đóng hàng lên container

Chị Vân còn đùa rằng câu chuyện chốt đơn hàng của chị như một câu chuyện đùa vì nó diễn ra rất nhanh chóng đến mức cho đến thời điểm hiện tại, chị vẫn chưa tin rằng tài khoản ngân hàng của mình đã có thêm 20% tiền lãi nhờ vào giao dịch xuất khẩu đầu tiên. Nhưng VIETGO tin rằng không có câu chuyện nào như đùa ở đây vì tất cả là nhờ sự nhiệt tình (kiểm tra kỹ tình trạng container trước khi xếp hàng vào, …) ,thật thà và cẩn trọng (theo sát từng khâu sản xuất và cập nhật tình hình đơn hàng thường xuyên, ..) trong quá trình tư vấn, theo dõi đơn hàng đã giúp khách hàng tin tưởng đặt hàng.


Hình ảnh sản phẩm viên nén đóng bao hoàn thiện

Chị Vân chia sẻ thêm với các nhà cung cấp: Hãy luôn kiên trì, theo đuổi quyết định mình đã chọn. Trong quá trình trao đổi, các nhà cung cấp nên tìm hiểu rõ nhu cầu của khách hàng, khách cần gì thì mình cung cấp đúng thứ đó. Tại thời điểm nhu cầu lên cao, chỉ cần mình nhiệt tình, trung thực và làm đúng thì chắc chắn sẽ chốt đơn hàng thành công.

 

Một lần nữa VIETGO xin gửi lời chúc mừng tới Công ty TNHH Mayfarm nói chung và chị Vân nói riêng sẽ tiếp tục có nhiều khách hàng tiềm năng và sớm xuất khẩu thành công thêm nhiều đơn hàng trong thời gian tới!

(*) Display original text

Review

comment (0)

Other article