XIN CHÚC MỪNG ANH LƯƠNG HỮU DƯƠNG HỌC VIÊN KHÓA K15 VÀ GỖ THAN VIÊN NÉN 01 ĐÃ XUẤT KHẨU THÀNH CÔNG 02 CONTAINER GỖ DÁN SANG THỊ TRƯỜNG ẤN ĐỘ

CONGRATULATIONS TO LUONG HUU DUONG, STUDENT OF COURSE K15 AND CHARCOAL WOOD PELLETS 01 ON SUCCESSFULLY EXPORTING 02 CONTAINER OF PLYWOOD TO THE INDIAN MARKET

13/01/2024 08:55

Lượt xem1443 View

Translate

VIETGO xin chúc mừng anh Lương Hữu Dương học viên khóa K15 và gỗ than viên nén 01 đã xuất khẩu thành công 02 container gỗ dán đầu tiên sang thị trường Ấn Độ.

XIN CHÚC MỪNG ANH LƯƠNG HỮU DƯƠNG HỌC VIÊN KHÓA K15 VÀ GỖ THAN VIÊN NÉN 01 ĐÃ XUẤT KHẨU THÀNH CÔNG 02 CONTAINER GỖ DÁN SANG THỊ TRƯỜNG ẤN ĐỘ

VIETGO xin chúc mừng anh Lương Hữu Dương học viên khóa K15 và gỗ than viên nén 01 đã xuất khẩu thành công 02 container gỗ dán đầu tiên sang thị trường Ấn Độ.

Vào một lần tình cờ xem được video trên kênh youtube của VIETGO đã thúc đẩy động lực quyết tâm của anh Dương về con đường kinh doanh. Lúc đầu anh Dương xem những video về những tấm gương các anh chị học viên đi trước và đã thành công và anh dần quan tâm về xuất khẩu, có thêm động lực và quyết tâm theo đuổi con đường xuất khẩu này.

Đến tháng 05/2023, VIETGO tổ chức khóa học K15 anh Dương đã đăng ký và tham gia vào khóa học này. Anh Dương chia sẻ: “Từ trước đến nay anh Dương chưa đăng ký khóa học nào và khóa học của VIETGO là khóa học đầu tiên của anh”. Trong khóa học anh Dương đã tiếp thu được nhiều kiến thức và có tư duy thương mại. Anh cũng mở rộng, trau dồi thêm các kiến thức cũng như cách thức làm việc, trao đổi và chào hàng khách hàng ngoại. Sau đó, anh bắt đầu tham gia vào gói nhận thông tin đơn hàng và bắt đầu chào hàng khách hàng.

Đi sâu vào đơn hàng lần này thì số lượng đơn hàng là 02 Container 40. Đơn hàng này anh trao đổi với khách hàng phương thức thanh toán là TT, anh đàm phán với khách hàng đặt cọc trước 30% giá trị đơn hàng. Đây là phương thức thanh toán an toàn, vì khách hàng đặt cọc trước một phần thể hiện thiện chí mua hàng cũng như sự tin tưởng của khách hàng đối với anh.

Đối với khách hàng này, thì họ sang trực tiếp Việt Nam để thăm nhà xưởng. Lúc đầu đi đón khách hàng anh Dương rất vui mừng vì đây là lần đầu tiên anh tiếp xúc với khách hàng ngoại mà khách hàng lại là khách hàng của chính anh nên tất cả mọi thứ đều bỡ ngỡ. Trước khi anh đi đón khách hàng anh Dương đã xem lại hết những kiến thức anh Việt đã chia sẻ cũng như tổng hợp lại những ghi chú mà anh đã học được từ những chia sẻ của anh Việt trong khóa học vừa rồi. Tuy nhiên, khi anh đã chuẩn bị sẵn tinh thần và kiến thức nhưng khi gặp khách hàng tâm trạng anh vẫn run, vừa vui và vừa bỡ ngỡ khó tả.

Khi đón khách hàng xuống thăm xưởng thì khách hàng trực tiếp mặc cả về giá. Họ đưa cho anh một mức giá nhất định và cho anh Dương suy nghĩ. Anh Dương phải ngồi lại tính toán tỉ mỉ lại các chị phí, xem bên mình có thể đáp ứng được mức giá trên không. Và sau khi tính toán lại thì anh thấy được đơn hàng lần này anh có thể đáp ứng được. Cuối cùng, anh và khách hàng đi đến kí kết hợp đồng 02 container gỗ dán đầu tiên.

Đơn hàng này anh gặp một chút vấn đề là sau khi chốt hoàn thiện và gửi khách hàng hóa đơn để khách hàng gửi tiền cọc thì anh gặp trục trặc về tài khoản ngân hàng vì khi sử dụng công cụ hỗ trợ là google dịch anh đã dịch nhầm lẫn nên tài khoản ngân hàng của công ty nên anh và khách hàng phải xác nhận lại về thông tin tài khoản. Sau khi khách hàng chuyển khoản thì 01 tuần sau anh mới nhận được tiền về tài khoản của anh. Đây là một lưu ý tuy nhỏ nhưng cũng rất quan trọng để các nhà cung cấp sau này chốt đơn hàng để ý và tránh mắc phải.



(Hình ảnh Bill of Lading)

Anh Dương khi chưa chốt được đơn hàng anh rất nhiệt tình đi xem các anh chị xuất khẩu thành công để có thêm động lực và tiếp thu kinh nghiệm và cuối cùng hôm nay anh cũng đã thành công với đơn hàng đầu tiên của chính mình.

Một lần nữa, chúng tôi xin chúc mừng anh Dương với cột mốc xuất khẩu thành công gỗ dán sang thị trường Ấn Độ. Chúc anh thật nhiều sức khỏe và thành công từ những đơn hàng tiếp theo của VIETGO.

Link Youtube chia sẻ câu chuyện thành công của nhà cung cấp: LINK 

 

 

(*) Display original text

Review

comment (0)

Other article