XIN CHÚC MỪNG CÁC NHÀ CUNG CẤP ĐÃ CÓ BUỔI GẶP MẶT VÀ TRAO ĐỔI THÀNH CÔNG VỀ MẶT HÀNG ỐNG HÚT GẠO VỚI VỊ KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG - MR OLIVIER
Chứng kiến hậu quả môi trường bị tàn phá bởi những tác nhân từ phía con người - đặc biệt là rác thải nhựa - một phong cách sống đang ngày càng lan tỏa trong xã hội, tạo ra những giá trị tích cực cho cộng đồng - xu hướng sống xanh. Không chỉ dừng lại ở việc dọn dẹp những hệ quả sau quá trình môi trường bị ô nhiễm, nhiều người đã quan tâm hơn đến việc thay đổi cả những thói quen sinh hoạt hằng ngày, hạn chế sử dụng các đồ dùng một lần cũng như ưu tiên các sản phẩm gần gũi với thiên nhiên. Chính phủ các quốc gia cũng hưởng ứng xu hướng này và có những động thái nhằm thay đổi vấn nạn ô nhiễm môi trường, đặc biệt Liên minh Châu Âu đã thông qua lệnh cấm các vật dụng bằng nhựa sử dụng một lần có hiệu lực vào năm 2021. Đón đầu xu hướng này cũng như phấn đấu theo lời kêu gọi của chính phủ Việt Nam về mục tiêu đến năm 2025 cả nước sẽ không sử dụng đồ nhựa dùng một lần, một sản phẩm được sáng tạo và thiết kế tại Việt Nam, do người Việt Nam làm chủ công nghệ và chủ động trong sản xuất đã ra đời - ống hút gạo.
Hình ảnh minh họa sản phẩm ống hút gạo
Ống hút gạo ra đời cùng thời điểm với những sản phẩm từ thiên nhiên thay thế ống hút nhựa khác như ống hút tre, cỏ,... và nhanh chóng đạt ưu thế bởi là sản phẩm duy nhất có thể sản xuất quy mô công nghiệp, đa dạng về hình thức, mẫu mã. Bên cạnh đó, Việt Nam là quốc gia hàng đầu về xuất khẩu gạo nên nguồn nguyên liệu vô cùng dồi dào khiến giá thành càng thêm cạnh tranh với các sản phẩm khác. Được làm từ bột gạo, sử dụng những nguyên liệu tự nhiên như củ dền, mè đen, lá dứa,... để nhuộm màu nên ống hút gạo có thể ăn và thậm chí chế biến thành một món ăn lạ miệng. Ống hút gạo cũng vượt trội hơn khi không phụ thuộc vào mùa vụ và dễ dàng kiểm soát chất lượng nên thu hút nhiều vị khách hàng đến từ các thị trường lớn như Châu Âu, Mỹ, trong đó có vị khách đến từ Pháp - Mr Olivier - với đơn hàng 500.000 ống hút gạo cho lần đầu nhập thử.
Hình ảnh cá nhân vị khách hàng
Ông Olivier là một doanh nhân dày dặn kinh nghiệm đến từ Pháp, rất hứng thú với các sản phẩm có tính sáng tạo và thân thiện với môi trường. Ông nhận thấy tiềm năng về nông sản của Việt Nam nên đã bay sang để khảo sát thị trường và thậm chí còn dự định mở một chi nhánh công ty tại Việt Nam để thuận tiện kinh doanh. Với kiến thức của một thương nhân lão luyện, ông hiểu rõ những sản phẩm như ống hút gạo đang là xu hướng thay thế chính cho thị trường EU sau khi luật cấm có hiệu lực. Vì vậy ông Olivier đã liên hệ với Vietgo mong muốn tìm kiếm những nhà cung cấp tiềm năng cho sản phẩm này. Thông qua nhu cầu của khách hàng, Vietgo đã kết nối ông với số lượng không nhỏ các nhà cung cấp tiềm năng để gặp gỡ và trao đổi về đơn hàng ống hút gạo.
Trước tiên ông gặp mặt chị Phương - một nhà cung cấp trẻ trung và năng động để trao đổi và kiểm tra hàng mẫu. Buổi đầu tiên gặp gỡ tại TP. Hồ Chí Minh, ông Olivier và nhà cung cấp đã có buổi trao đổi rất kỹ càng về các sản phẩm mà nhà cung cấp đáp ứng được đơn hàng của ông. Ông Olivier rất ưng ý về sản phẩm và ngỏ ý muốn đi thăm quan nhà xưởng để hiểu hơn về quy mô sản xuất cũng như quy trình hoạt động nên cả nhà cung cấp, vị khách hàng cùng tư vấn viên của Vietgo lặn lội không nghỉ để về nhà máy sau đó tiếp tục quay trở lại thành phố Hồ Chí Minh để trao đổi thêm về công việc. Ông Olivier rất hài lòng về năng lực của nhà máy tuy nhiên vẫn cân nhắc về mức giá mà nhà cung cấp đưa ra nên đã hẹn sẽ tiếp tục đàm phán sâu hơn để có phương án hài lòng cả hai bên.
Hình ảnh chuyến thăm nhà máy sản xuất ống hút gạo của Mr Olivier
Bên cạnh đó, Vietgo cũng giúp ông Olivier có thêm nhiều lựa chọn hơn khi kết nối ông với cả các nhà cung cấp có dòng sản phẩm ống hút thân thiện môi trường khác như ống hút bằng cỏ bàng. Đại diện nhà cung cấp là anh Tiền - là một người trẻ nhưng có sự chững chạc và tâm huyết với các sản phẩm của mình. Nhà máy sản xuất ống hút cỏ anh Tiền liên kết có quy mô và quy trình sản xuất chuyên nghiệp, nhà máy cũng đầu tư máy cắt laser chứ không cắt thủ công đảm bảo thẩm mỹ và năng suất sản phẩm. Sản phẩm ống hút cỏ từng khiến ông Olivier ngần ngại về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm cho đến khi thăm quan trực tiếp quy trình làm sạch của nhà máy. Từ việc rửa ống hút bằng tro ngâm sau đó, ống hút cỏ sẽ được đưa vào khử trùng bằng nano bạc cuối cùng làm khô sản phẩm bằng ba bước: để ráo nước bằng phơi khô tự nhiên, sấy nóng, sấy lạnh với lò sấy đảm bảo môi trường vô trùng. Quy trình phân loại và đóng gói để đảm bảo loại bỏ các sản phẩm lỗi vẫn được thực hiện thủ công với những công nhân lành nghề tại địa phương. Những điều này đã khiến vị khách hàng người Pháp thêm hài lòng và tin tưởng vào năng lực sản xuất của nhà cung cấp, cả hai bên đã vui vẻ trò chuyện suốt buổi gặp gỡ. Sau khi trao đổi sâu thêm, tuy năng suất của nhà máy chưa đủ đáp ứng nhu cầu của vị khách nhưng ông Olivier rất mong muốn tiếp tục được giữ liên lạc với nhà cung để chuẩn bị cho những cơ hội hợp tác trong tương lai.
Hình ảnh buổi gặp gỡ và trao đổi với nhà cung cấp ống hút cỏ bàng
Qua cuộc gặp giữa các nhà cung cấp với ông Olivier, có thể thấy tiềm năng của các mặt hàng thân thiện với môi trường nói chung và đặc biệt là mặt hàng ống hút là rất lớn. Từ nay đến khi luật cấm các sản phẩm nhựa dùng một lần có hiệu lực tại Châu Âu, các nhà cung cấp ống hút vẫn còn rất nhiều cơ hội để gặp gỡ ngày càng nhiều khách hàng hơn nữa, vì vậy rất cần những sự chuẩn bị về quy mô sản xuất, kỹ thuật, giấy tờ pháp lý để chủ động trong việc đàm phán với khách hàng.
VIETGO xin chúc các nhà cung cấp sớm xuất khẩu thành công các mặt hàng của mình vươn ra thị trường thế giới và đạt được những thành tựu rực rỡ!
Trân trọng!
C311019 - BHT