CHÚC MỪNG ANH BÙI ĐỨC HUY - HỌC VIÊN KHÓA K5-ĐÃ KÍ KẾT THÀNH CÔNG ĐƠN HÀNG KHẨU TRANG KHÁNG KHUẨN VỚI HAI KHÁCH HÀNG NGƯỜI ÚC VÀ HÀ LAN
Đang trong giờ làm việc, tôi nhận được cuộc điện thoại từ nhà cung cấp - anh Bùi Đức Huy gọi đến: "Em ơi, anh gửi mẫu cho ông Arsalani rồi."
"Ô, anh gửi gấp vậy, mẫu như thế nào anh, anh cho em xem ảnh đi."
Nhìn ảnh nhà cung cấp gửi, tôi tin là anh ấy sẽ trượt khách hàng này. Và đúng là trượt thật! Khách cần khẩu trang kháng khuẩn, nhưng mẫu được gửi đi là khẩu trang vải thông thường. Khách thích màu đơn sắc, đơn giản và thanh lịch, nhưng mẫu là một mớ hoa hòe hoa sói. Khách thích sự chỉn chu và tỉ mỉ, nhưng mẫu được đóng trong bao bì rất sơ sài. Khách thẳng thắn chê mẫu xấu, chất lượng kém, còn nhà cung cấp thì không nản chí!
Ông Arsalani gốc Hà Lan, làm việc tại Nhật đã lâu năm, và kinh doanh trong môi trường quốc tế. Như vậy có thể thấy phần nào ông sẽ là người thẳng thắn, rõ ràng, ra quyết định chậm rãi, chắc chắn, triển khai công việc nhanh và hiệu quả, tỉ mẩn, chi tiết, ưa thích vẻ tao nhã, sang trọng, không màu mè, sẵn sàng trả giá cho sản phẩm chất lượng.
Sau khi được tư vấn thêm về tâm lý khách hàng, nhà cung cấp của tôi tiếp tục lao đi các xưởng để tìm mẫu tốt. Anh không ngại đến các xưởng ở các tỉnh thành, từ Bắc vào Nam. Một sự xả thân trong mùa dịch bệnh vì công việc và khát vọng vươn tới những đỉnh cao mới.
Anh giữ liên lạc, bám sát khách hàng, tự đàm phán với khách, với tư vấn hàng ngày anh gọi những cú điện thoại dài để trao đổi công việc. Sự tự tin của anh có được một phần do anh đã tham gia khóa học về xuất nhập khẩu-kinh doanh quốc tế của anh Nguyễn Tuấn Việt-Giám đốc Công ty TNHH Vietgo.
Một thời gian ngắn sau, anh khoe tôi anh đã tìm được xưởng có những khẩu trang kháng khuẩn "tốt nhất quả đất" và tự tin gửi mẫu cho khách lần hai. Lần này, mẫu của anh được khách hàng đánh giá nổi trội trong các mẫu ông đã nhận được, và giá khách trả thì cũng cao vượt hẳn lên so với giá ông đã trả cho các nhà cung cấp trước đây. Ông Arsalani lập tức chốt đơn hàng và đặt cọc nhiều hơn mức 100%, ông lý giải số tiền dư ra để gối tiếp đơn hàng thứ hai, và sẽ là đơn thứ ba, thứ tư với số lượng hàng đặt tăng theo cấp số nhân, mặc dù ông mới chỉ cầm trên tay mẫu và lô hàng thứ nhất vẫn chưa đến tay khách.
Thành công nối tiếp thành công, trước khi ký kết được hợp đồng với khách hàng người Hà Lan, anh Huy còn ký được hợp đồng với ông Clyde xuất khẩu trang vào Úc, hai thị trường khó tính bậc nhất thế giới. Ông Clyde cũng nhanh chóng chuyển khoản 100% giá trị đơn hàng cho nhà cung cấp mà không cần đắn đo suy nghĩ khi mới chỉ cầm mẫu trên tay, bất chấp đường vận chuyển hiện nay gặp rất nhiều khó khăn do cấm cản dịch bệnh.
Hình ảnh hóa đơn chuyển tiền cho nhà cung cấp của các vị khách hàng
Nói chuyện với anh Huy, người đối diện sẽ bị ấn tượng bởi sự nhẹ nhàng và vui vẻ của anh ấy. Ở anh luôn luôn tồn tại một năng lượng lạc quan tích cực, và tư duy rất có chiều sâu. Tôi đã nghe đâu đó câu: "Thành công chỉ đến với những người có sự chuẩn bị tốt". Với phong cách làm việc kiên trì, nhẫn nại, đặc biệt tự chủ, tinh thần quyết liệt trong công việc, kiên quyết bám trụ mục tiêu, anh Huy đã liên tục gặp hái được thành công, và tôi tin, thành công của anh sẽ còn đến liên tiếp. Anh hay nói đùa với tôi: "Em mệnh Thủy, anh mệnh Mộc, anh em mình làm việc với nhau kiểu gì cũng thành công". Vâng, đôi khi, chúng ta cũng nên sống bằng niềm tin như vậy, đời sẽ đẹp hơn gấp bội phần.
100420 - HTBĐ