XIN CHÚC MỪNG CÔNG TY TNHH ANYSEW VIỆT NAM ĐÃ XUẤT KHẨU THÀNH CÔNG ĐƠN HÀNG THÀNH CÔNG SANG MỸ TRONG THÁNG 5/2020
Nói đến việc từ hỗ trợ đi đến ký kết thành công với vị khách hàng người Mỹ Mr. Doc là một trải nghiệm dài và đầy khó khăn của VIETGO và công ty TNHH Anysew Việt Nam hơn 1 tháng qua.
Cái duyên giữa VIETGO và công ty TNHH Anysew Việt Nam bắt đầu từ ngày 08/04/2020 khi công ty đăng ký 2 gói dịch vụ của VIETGO: gói dịch vụ CHGT và gói dịch vụ Tư vấn mẫu 03 tháng. Ấn tượng ban đầu về chị Quyên _ đại diện công ty TNHH Anysew Việt Nam là một người quyết đoán, giỏi giang, chuyên nghiệp và đầy kinh nghiệm trong ngành sale logistic, tuy nhiên không kém phần dịu dàng và thân thiện của một người con gái miền Bắc. Chị hỗ trợ và cung cấp thông tin một cách nhanh chóng cho VIETGO, như báo giá, hình ảnh thông tin sản phẩm, và tạo riêng một file quản lý công việc và dữ liệu khách hàng cho đôi bên phối hợp nhịp nhàng và hiệu quả. Do vậy, ngay từ ấn tượng đầu tiên, VIETGO chắc chắn trong lòng: chị Quyên và công ty TNHH Anysew Việt Nam sẽ là công ty chốt được đơn hàng nhanh nhất và nhiều nhất. Thế nhưng khó khăn nối tiếp khó khăn, hơn 1 tháng làm việc và hỗ trợ, chị Quyên và công ty chưa chốt được một đơn hàng nào. Vậy lý do tại sao:
1. Hình ảnh chất lượng sản phẩm đã đủ nhưng chưa nét, chưa đẹp, chưa truyền tải hết đặc tính nổi bật của sản phẩm.
Thông thường khi giao dịch với khách hàng, nhà cung cấp thường cố gắng mời khách sang thăm xưởng và kiểm tra chất lượng sản phẩm của công ty mình trực tiếp, hoặc ít nhất cố gắng thuyết phục khách nhận mẫu sản phẩm. Tuy nhiên, khi đại dịch Covid-19 bùng phát, từng quốc gia với các bộ luật giãn cách cách ly xã hội, tạm dừng các hoạt động hàng không và kinh doanh thì điều này gây khó khăn rất lớn cho các nhà cung cấp. Tuy nhiên, khẩu trang là mặt hàng hót và thiết yếu ở mỗi quốc gia, thậm chí ở cả các quốc gia không có văn hóa đeo khẩu trang, hay họ kỳ thị những người đeo khẩu trang như Mỹ, Châu Âu,... nên khách hàng sẵn sàng đặt hàng và thanh toán theo hình thức online. Và đã là kinh doanh online thì bộ ảnh sắc nét, video chân thực, thông tin nhanh chóng kịp thời là chìa khóa để bán hàng và chốt đơn hàng thành công.
2. Chỉ bán giá FOB mà không bán giá door to door theo nhu cầu của khách hàng.
Thông thường VIETGO nhận được báo giá rất nhanh từ phía chị Quyên, nhưng hầu hết là giá FOB vì việc check cước vận chuyển lâu và mất thời gian. Nhưng khách lại có tâm lý là mua hàng tại nhà/ tại công ty/tại kho của họ, và việc nhà cung cấp chưa đáp ứng được đúng nhu cầu và tâm lý của khách hàng vì lý do chưa chủ động được cước đi là một khó khăn lớn trong việc bán được hàng.
3. Mong muốn muốn chốt đơn hàng số lượng lớn mà bỏ qua các đơn hàng nhập thử với số lượng nhỏ.
VIETGO được biết hiện tại công ty TNHH Anysew Việt Nam đang có một số đơn hàng đi Đức và Pháp, nên công ty mong muốn ký kết thêm các hợp đồng số lượng lớn với các quốc gia khác. Tuy nhiên tâm lý khách hàng mua online không biết chất lượng thực tế mắt nhìn thấy, tay sờ cảm nhận ra sao, rồi thị trường khách có nhu cầu cao cho dòng sản phẩm này hay không nên họ muốn giảm bớt rủi ro bằng cách nhập thử số lượng nhỏ cho lần đầu tiên và nhập tiếp số lượng lớn hơn trên nền tảng vững chãi ban đầu.
4. Sản phẩm khẩu trang của chị Quyên khá khác biệt so với dòng khẩu trang phổ biến trên thị trường hiện nay. Đó là loại khẩu trang vải không dệt, thiết kế khá giống với khẩu trang N95 do vậy khá kén người mua và thị trường tiêu dùng.
Hình ảnh sản phẩm và đóng gói đơn hàng
Nắm bắt được thực trạng trên, VIETGO và chị Quyên đã có buổi ngồi lại trao đổi thẳng thắn và trực tiếp với nhau. Sau khi trao đổi, hai bên hiểu nhau và đồng ý thay đổi lại cách làm việc, hỗ trợ để nâng cao hiệu quả hơn nữa. Khoảng 4-5 ngày sau đó, chị Quyên và công ty đã ký kết thành công với vị khách đến từ Mỹ_ Mr. Doc. Tuy số lượng sản phẩm nhỏ cho lần đầu nhập thử, nhưng chị Quyên đã mang đến cho chính bản thân mình và VIETGO động lực để chốt thành công các đơn hàng tiếp theo.
Hình ảnh bảng kê chi tiết sản phẩm đơn hàng
Hình ảnh biên lai chuyển tiền
Hình ảnh airway bill cho đơn hàng của Mr Doc
Nói riêng về vị khách Mr. Doc, vị khách ban đầu tỏ ra hơi nghi ngại khi làm việc với nhà cung cấp Việt Nam, một phần lần đầu tiên làm việc, một phần có kinh nghiệm về vấn đề khó khăn trong khâu vận chuyển hàng hóa khi nhập khẩu ở các thị trường Ấn Độ và Trung Quốc, gây ảnh hưởng tâm lý khá lớn cho vị khách này. Nhưng chị Quyên đã chứng tỏ sự chuyên nghiệp và kinh nghiệm trong cách làm việc cho vị khách thấy bằng việc mỗi ngày đều cập nhật vị trí hàng đi cho ông khách, hỏi han khách hàng. Sau khi nhận được hàng, ông khách phản hồi rất tích cực và hài lòng về chất lượng sản phẩm của chị Quyên. Hiện ông đang có nhu cầu nhập thêm khẩu trang cho trẻ em và mong muốn hợp tác lâu dài cùng chị Quyên và công ty. Đây là một điều tuyệt vời và động lực cổ vũ tinh thần to lớn cho các nhà cung cấp nói chung và chị Quyên cùng công ty nói riêng.
Một lần nữa, VIETGO xin chúc mừng chị Quyên đã xuất khẩu thành công lô hàng khẩu trang đi Mỹ.
Qua đây, VIETGO cũng xin kính chúc toàn thể các nhà cung cấp Việt Nam sẽ sớm có những lô hàng xuất khẩu thành công.
030620 – PTT