ANH CHOI - VỊ KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG NHẬP KHẨU PHÔI THAN MÙN CƯA ĐẾN TỪ HÀN QUỐC

ANH CHOI - POTENTIAL CUSTOMER IMPORTING SAWdust COAL BILLS FROM KOREA

23/10/2023 10:48

Lượt xem1823 View

Translate

ANH CHOI - VỊ KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG NHẬP KHẨU PHÔI THAN MÙN CƯA ĐẾN TỪ HÀN QUỐC

ANH CHOI - VỊ KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG NHẬP KHẨU PHÔI THAN MÙN CƯA ĐẾN TỪ HÀN QUỐC

I. THÔNG TIN LIÊN HỆ CỦA VỊ KHÁCH HÀNG

Mr. ██████████ Choi

Công ty: ██████████

Email: ██████████@naver.com

WhatsApp: +82 ██████████

Địa chỉ: ██████████, ██████████, Hàn Quốc

Quốc gia nhập khẩu: Hàn Quốc  

II. ĐẶC ĐIỂM VỊ KHÁCH HÀNG 

Anh Choi là vị thương nhân đến từ đất nước Hàn Quốc. Hiện anh đang là Giám đốc điều hành của công ty ██████████ có trụ sở đặt tại tỉnh Jeollabuk-do, Hàn Quốc. Công ty anh chuyên nhập khẩu và bán các thiết bị cắm trại. Ngoài ra, ██████████ còn khai thác gỗ và kinh doanh các sản phẩm làm từ gỗ. Thị trường hoạt động chủ yếu của công ty là Hàn Quốc và nhập khẩu một số sản phẩm khác từ thị trường nước ngoài.  



Hình ảnh danh thiếp của vị khách hàng

Trong quá trình trao đổi, anh Choi cho biết công ty anh đang hướng về thị trường Đông Nam Á để hợp tác với các nhà cung cấp cho sản phẩm năng lượng. Đặc biệt trong năm nay, công ty anh triển khai dự án nhập khẩu mặt hàng phôi than củi mùn cưa phục vụ khách hàng nội địa. Hàn Quốc là thị trường tiêu thụ tiềm năng của các loại than củi, vì vậy để chiếm lĩnh thị trường này, công ty anh cần có các đối tác chiến lược, cùng nhau hợp tác trong dài hạn.

 

-         Tính cách: Anh Choi là vị khách hàng thẳng thắn, phong cách làm việc ngắn gọn, đi thẳng vào vấn đề.

-         Thị trường kinh doanh chính của công ty: Hàn Quốc

-         Một vài lưu ý khi làm việc với vị khách hàng:

-         Anh Choi rất cẩn thận và kỹ tính trong công việc. Vì vậy để gây được ấn tượng tốt với vị khách hàng, đối tác cần thể hiện sự chỉn chu, chuyên nghiệp trong quá trình chào hàng và báo giá sản phẩm.  

-         Anh Choi ưu tiên hợp tác với các nhà cung cấp nhiệt tình, có tinh thần hợp tác cao, chứng minh được chất lượng sản phẩm  

-         Cách thức liên hệ: Qua WhatsApp và email

III. THÔNG TIN ĐƠN HÀNG ĐÃ KÝ KẾT THÀNH CÔNG DƯỚI SỰ HỖ TRỢ CỦA VIETGO

Anh Choi bắt đầu liên hệ và gửi tới VIETGO đơn hàng nhập khẩu phôi than củi mùn cưa vào ngày 26/8/2023. Chỉ một thời gian ngắn sau đó, anh Trần Văn Quý - học viên khóa K15 của VIETGO đã chốt thành công đơn hàng này và xuất khẩu cho anh Choi 02 container 40ft mặt hàng phôi than củi mùn cưa sang Hàn Quốc.

Quý vị có thể tham khảo thêm thông tin đơn hàng tại ĐÂY

Anh Quý cho biết đây là đơn hàng đầu tiên anh xuất khẩu thành công. Chỉ trong vòng 20 ngày, kể từ khi bắt đầu gửi thư chào hàng, anh Quý đã xuất thành công container hàng đầu tiên. Tuy đơn hàng này không quá lớn nhưng là trải nghiệm quý giá giúp anh có thêm những kinh nghiệm quý báu, là tiền đề để xuất khẩu thành công nhiều đơn hàng lớn tiếp theo trong tương lai.  

 

Với khách hàng người Hàn Quốc và kỹ tính như anh Choi, anh Quý cũng đã gặp phải không ít khó khăn trong quá trình trao đổi, đàm phán với khách hàng. Trong quá trình làm việc, anh luôn thể hiện thái độ nhiệt tình, tận tâm với khách hàng, thường xuyên trao đổi, hỏi thăm để nắm bắt được yêu cầu của khách hàng. Anh Quý đã rất kiên trì, chịu khó đi tìm tòi các xưởng để tìm được sản phẩm thỏa mãn yêu cầu của đơn hàng. Anh cũng thường xuyên gửi các video, hình ảnh về sản phẩm và nhà xưởng để cho khách có được cái nhìn một cách trực quan nhất, từ đó tạo thêm niềm tin với khách hàng của mình.

Khó khăn đầu tiên mà anh Quý gặp phải là gửi hàng mẫu theo yêu cầu của khách hàng. Anh đã gửi hàng mẫu tới 2, 3 lần mới nhận được sự gật đầu từ phía đối tác. Tiếp đó là khó khăn trong quá trình mở L/C, vì là lần đầu xuất khẩu nên khó tránh khỏi những sai sót, anh đã bất cẩn không yêu cầu khách hàng gửi lại bản nháp L/C để kiểm tra, khiến cho bản L/C bị sai và phải mất thời gian sửa lại tới 2 lần. Cuối cùng, sau nhiều thử thách, 2 container hàng của anh cũng đã xuất khẩu thành công. Đây là thành quả xứng đáng cho những tháng ngày cố gắng kiên trì theo đuổi khách hàng của anh Quý.





Hình ảnh đóng hàng lên container



Hình ảnh Bill of lading

Anh Quý chia sẻ thêm, nếu đơn hàng lần này thỏa mãn yêu cầu của khách hàng, khách hàng sẽ có kế hoạch nhập khẩu 3000 tấn/năm.

 

Về phía khách hàng, qua quá trình hợp tác, anh Choi rất hài lòng và mong muốn trong thời gian tới, anh sẽ có nhiều cơ hội để hợp tác với các nhà cung cấp cho các sản phẩm tiềm năng thông qua dịch vụ của VIETGO.   

 

VIETGO xin chúc mừng nhà cung cấp và hy vọng rằng các bên sẽ có mối quan hệ hợp tác lâu dài và bền chặt.

 

Mã số đơn hàng: A231023-NTT                             

 

(*) Display original text

Review

comment (0)