ÔNG CHEE – VỊ KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG NGƯỜI ÚC NHẬP KHẨU SẢN PHẨM GỖ THÔNG XẺ

MR. CHEE – POTENTIAL CUSTOMER AUSTRALIAN IMPORTER OF COMMON WOOD PRODUCTS

04/05/2023 10:51

Lượt xem971 View

Translate

ÔNG CHEE – VỊ KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG NGƯỜI ÚC NHẬP KHẨU SẢN PHẨM GỖ THÔNG XẺ

ÔNG CHEE – VỊ KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG NGƯỜI ÚC NHẬP KHẨU SẢN PHẨM GỖ THÔNG XẺ

1. Thông tin liên hệ với khách hàng:

Ông Chee ██████████ - CEO

Tên công ty: ██████████ Pty Lt

Mob/WhatsApp: +61 42██████████

Email: ██████████@hotmail.com

Quốc gia: Úc

2. Đặc điểm vị khách hàng:

Ông Chee được biết đến là Chủ sở hữu của công ty ██████████ Pty Ltd, được đăng ký vào ngày 05 tháng 10 năm 2010 và được cấp với số ACN: ██████████. Công ty được đặt trụ sở chính tại ██████████, ██████████ nước Úc, với mã bưu điện là 3030. Công ty hoạt động trên lĩnh vực chính là cung cấp và sản xuất các sản phẩm gỗ về nội thất, ngoại thất, gia dụng và đồng lời là Nhà cung cấp nguồn cung gỗ xẻ cho rất nhiều doanh nghiệp tại khu vực châu Âu.

Qua cuộc trò chuyện và trao đổi cùng ông Chee, vị khách hàng đã chia sẻ về lượng tiêu thụ gỗ vô cùng lớn tại thị trường Úc. Hầu như các doanh nghiệp tại đây thường thi công những dự án lớn chủ yếu như trung tâm thương mại, căn hộ cao cấp, biệt thự sân vườn,... Ông Chee nhận thấy thị trường châu Á có nguồn gỗ dồi dào nên đã bày tỏ quan điểm kinh doanh của mình, tầm nhìn chiến lược để phát triển doanh nghiệp trong tương lai và có thiện chí hợp tác với các Nhà cung cấp gỗ xẻ đặc biệt là gỗ thông tại Việt Nam.







Hình ảnh vị khách hàng







Hình ảnh danh thiếp của vị khách hàng







Hình ảnh thông tin về công ty vị khách hàng

* Tính cách: Ông Chee là một vị khách rất nhiệt tình và nghiêm túc trong công việc

* Thị trường kinh doanh chính của công ty: Úc

* Một vài lưu ý khi làm việc cùng vị khách hàng:

- Ông Chee là người rất cẩn trọng, kỹ lưỡng trong quá trình làm việc và đặc biệt ông Chee trả lời tin nhắn rất nhanh

- Ông Chee luôn sẵn lòng hợp tác với các nhà cung cấp có thái độ hợp tác chuyên nghiệp, dày dặn kinh nghiệm, cung cấp được đầy đủ báo giá, thông số chi tiết sản phẩm trong quá trình trao đổi về đơn hàng.

- Các hình thức liên hệ: chủ yếu qua WhatsApp và Email.

3. Thông tin đơn hàng đã ký kết thành công dưới sự hỗ trợ của VIETGO

Vừa qua, VIETGO đã hỗ trợ ông Chee ký kết thành công hợp đồng xuất khẩu 1 container 20DC gỗ thông xẻ với nhà cung cấp – anh Phan Văn Diễn vào tháng 10/2022.

Đây là một đơn hàng rất đặc biệt và ý nghĩa đối với anh Diễn bởi đây là đơn hàng đầu tiên sau khi hoàn thành khóa học xuất nhập khẩu K12. Tháng 9/2022, anh Diễn biết đến VIETGO và đã tin tưởng kí kết hợp đồng Cơ hội giao thương. Tháng 10/2022, anh tham gia khóa học chia sẻ kinh nghiệm xuất nhập khẩu của anh Nguyễn Tuấn Việt – Giám đốc Công ty TNHH VIETGO. Ngay sau đó 1 tháng, anh thành công xuất được lô hàng đầu tiên cho vị khách đến từ Úc. (Link đơn hàng)

Mặc dù phải thừa nhận bản thân chưa hề có kiến thức cơ bản về xuất khẩu hàng hóa sang nước ngoài nhưng với sự ham học hỏi, kiên trì, quyết tâm theo đuổi ước mơ nên anh Diễn chưa từng hối hận về quyết định của bản thân. Khi tham gia khóa học của VIETGO, anh được trao đổi, học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm hữu ích nên anh ngay lập tức áp dụng vào quá trình chào hàng khách. Phần giao dịch, chào hàng nào chưa hay thì anh thay đổi sao cho phù hợp, khéo léo hơn.

Và 1 đơn hàng xuất khẩu gỗ thông xẻ sang thị trường Úc cùng với bản ghi nhớ 05 năm là phần thưởng xứng đáng đền đáp những nỗ lực không ngừng nghỉ của anh Diễn. Do Úc được biết đến là một thị trường khó tính nên khách hàng cam kết sẽ hỗ trợ anh Diễn hoàn thiện các chứng nhận đạt chuẩn chất lượng; khi mọi giấy tờ đã hoàn thành thì khách hàng đảm bảo sẽ là khách hàng độc quyền của anh trong vòng 05 năm (điều này được thể hiện rất rõ trong bản ghi nhớ 05 năm).







Hình ảnh bản vận đơn của chuyến hàng







Hình ảnh bản hợp đồng giao dịch







Hình ảnh bản ghi nhớ 05 năm

Anh Diễn chia sẻ quá trình giao dịch với khách hàng không khó, phải nhớ chuẩn bị sẵn sàng mọi thông tin chào hàng để khi khách cần, mình có thể đáp ứng ngay. Như trong trường hợp khách hàng Úc của anh, khách hàng muốn gọi điện trao đổi trực tiếp bằng tiếng Anh. May mắn là có sẵn vốn tiếng Anh đủ giao tiếp, anh trao đổi với khách qua điện thoại. Chỉ sau cuộc điện thoại định mệnh đó, khách hẹn chiều xem xưởng của anh qua video call. Anh không ngần ngại ngay lập tức phi xe từ Hà Nội về Bắc Ninh để kịp đầu giờ chiều gọi cho khách.







Hình ảnh anh Diễn gặp gỡ khách hàng người Úc (01 thời gian sau khi gọi điện video để trao đổi)

VIETGO xin chúc mừng Quý nhà cung cấp và hy vọng rằng các bên sẽ có mối quan hệ hợp tác bền chặt và lâu dài!

Mã đơn hàng: A040523 – PNKH

(*) Display original text

Review

comment (1)

Abdel aziz
Very good Translate