ÔNG RICHARD – VỊ ĐỐI TÁC TIỀM NĂNG NHẬP KHẨU GẬY TRE, GỖ KEO ĐẾN TỪ ĐÀI LOAN

MR RICHARD – POTENTIAL PARTNER IN IMPORTING BAMBOO AND WOOD WOOD FROM TAIWAN

20/04/2023 03:25

Lượt xem1403 View

Translate

ÔNG RICHARD – VỊ ĐỐI TÁC TIỀM NĂNG NHẬP KHẨU GẬY TRE, GỖ KEO ĐẾN TỪ ĐÀI LOAN

ÔNG RICHARD – VỊ ĐỐI TÁC TIỀM NĂNG NHẬP KHẨU GẬY TRE, GỖ KEO ĐẾN TỪ ĐÀI LOAN

1. Thông tin liên hệ với khách hàng

Mr. Richard ██████████

Công ty ██████████

Địa chỉ: ██████████ Rd., ██████████, Taiwan

Email: ██████████tw

Tel/Zalo: +886 ██████████

Quốc gia: Đài Loan

2. Đặc điểm vị khách hàng

Ông Richard hiện đang là quản lý của Tập đoàn ██████████ Co LTD, có trụ sở đặt tại số ██████████, Đài Loan. Tập đoàn ██████████ Co LTD là một tập đoàn lớn đi đầu trong lĩnh vực sản xuất bao bì như túi vải, túi đựng đồ, túi vải bằng nhựa, túi vải mây tre, túi vải nhựa giả mây giúp phục vụ tiện ích cho nhu cầu của người tiêu dùng.

Trải qua một thời gian dài hoạt động và phát triển, công ty ông đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp từ khách hàng, từ đó đã đúc rút ra được nhiều kinh nghiệm quý báu. Các sản phẩm của ██████████ Co LTD đều được sử dụng nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên là các loại vải mesh, được làm từ sợi polyester, vốn nổi tiếng với ưu điểm chịu nhiệt, cách điện và chịu lực tốt, chống co giãn. Chính vì vậy, công ty ông đã tạo ra được thế mạnh riêng cho công ty mình, đánh bại các đối thủ bởi chất lượng và khả năng tái sử dụng của sản phẩm.




Hình ảnh cá nhân vị khách hàng




Hình ảnh danh thiếp vị khách hàng




Hình ảnh website công ty vị khách hàng







Hình ảnh một số sản phẩm công ty vị khách hàng kinh doanh

Để ██████████ Co LTD có được sự phát triển vượt bậc như ngày hôm nay, vị khách hàng chia sẻ rằng, ông cũng với các cộng sự của mình đã thực hiện nghiên cứu và tìm hiểu nhiều thị trường khác nhau để nhập khẩu nguồn hàng phù hợp cho công ty mình. Ngoài bao bì, ██████████ Co LTD còn là nhà cung cấp của nhiều mặt hàng khác nhau như nhựa PVC, tấm phủ nhựa, gỗ keo, gỗ thông cho nhiều quốc gia trên thế giới.

Vị khách hàng cũng đã từng qua Việt Nam, thưc hiện khảo sát, tìm hiểu và nhập khẩu cọc gỗ keo từ Việt Nam để làm nguồn cung ứng cho các đối tác của công ty mình. Điển hình là chuyến hàng công ty ông nhập khẩu thành công cọc gỗ keo từ Việt Nam vào ngày 25 tháng 8 năm 2021.

Dưới đây là hình ảnh vận đơn đường biển (Bill of Lading) của chuyến hàng nhập khẩu thành công cọc gỗ keo từ Việt Nam của công ty ông.




Hình ảnh vận đơn đường biển

· Tính cách: Ông Richard là vị khách hàng thân thiện, tuy nhiên do công việc bận rộn nên trả lời tin nhắn khá chậm

· Thị trường kinh doanh chính của công ty: Đài Loan

· Một vài lưu ý khi làm việc với vị khách hàng:

- Ông Richard là người cẩn thận, khá kĩ tính trong công việc

- Vị khách hàng đã có kinh nghiệm lâu năm trong ngành xuất nhập khẩu

- Cách thức liên hệ: Chủ yếu qua Zalo và E-mail

3. Thông tin đơn hàng đã ký kết thành công dưới sự hỗ trợ của VIETGO

Nhận thấy Việt Nam là một thị trường tiềm năng, vào tháng 9 năm 2021, ông Richard đã liên hệ với VIETGO và gửi tới đơn hàng nhập khẩu 2 container 40ft gậy tre mỗi tháng sang thị trường Đài Loan để phục vụ cho hoạt động kinh doanh của công ty ông.

Link  

Qua một thời gian trao đổi và làm việc với các nhà cung cấp, ông Richard đã quyết định ký kết hợp đồng với anh Hiếu - Giám đốc Công ty TNHH Ngọc Anh BK – một công ty với tuổi đời còn trẻ tại Bắc Kạn.

Công ty TNHH Ngọc Anh BK là một công ty mới được thành lập vào năm 2021. Khi thành lập công ty, mặt hàng mà anh Hiếu muốn hướng tới đó là các sản phẩm thế mạnh tại nơi anh đang sống như gỗ xẻ, pallet hoặc ván bóc. Tuy nhiên, trong một lần tình cờ thấy đơn hàng gậy tre trên website của VIETGO, anh cảm thấy khá hứng thú và muốn thử sức với mặt hàng này.

Bước đầu tiên, anh Hiếu đã quyết định đi vào các bản làng, đến tận nhà dân để tìm nguồn hàng có chất lượng tốt, đáp ứng với yêu cầu mà ông Richard đã đưa ra. May mắn thay, yêu cầu của ông Richard là loại tre phơi khô tự nhiên với mục đích sử dụng trong nông nghiệp, vì vậy, anh Hiếu đã không gặp quá nhiều khó khăn trong việc lựa chọn và xử lý sản phẩm.

Bởi Đài Loan là một đất nước có nhiều rừng tre, vì vậy khi thực hiện đơn hàng này, anh Hiếu cũng gặp khó khăn khi phải tính toán chi phí hợp lý, để đưa ra mức giá cạnh tranh không chỉ với nhà cung cấp trong nước mà còn cạnh tranh với các nguồn cung nội địa tại Đài Loan. Vì đã có sự chuẩn bị trước đó, anh Hiếu lại một lần nữa đến tận nhà của các hộ dân trong bản, tính toán các phương thức vận chuyển để làm sao giảm thiếu tối đa các chi phí đầu vào.

Ngay khi anh Hiếu gửi giá tới khách hàng, ông Richard khá hài lòng và bày tỏ mong muốn được gặp mặt và trực tiếp kiểm tra chất lượng sản phẩm. Sau cuộc gặp gỡ tốt đẹp, anh Hiếu tiếp tục làm mẫu cho khách hàng và hai bên đã quyết định kí kết hợp đồng mua bán gậy tre. Khách hàng đã ngay lập tức chuyển khoản đặt cọc 30% giá trị hợp đồng.




Hình ảnh ông Richard trao đổi và gặp gỡ với Giám đốc công ty TNHH Ngọc Anh BK – Anh Hiếu

Do đây là mặt hàng mới đối với anh Hiếu nên trong quá trình chuẩn bị hàng hóa đã phát sinh ra một số vấn đề mà anh chưa lường trước được. Đầu tiên là bởi ảnh hưởng của thời tiết mưa dài ngày, công đoạn khai thác và chuẩn bị hàng cũng gặp trục trặc, phải tạm hoãn. Tiếp đó, anh cũng tốn khá nhiều thời gian cho công đoạn xử lý, nắn thẳng gậy tre so với dự kiến ban đầu.

Anh cũng đã thẳng thắn trao đổi với khách về những khó khăn anh gặp phải, thường xuyên cập nhật tình hình chuẩn bị hàng hóa cũng như cố gắng đẩy nhanh tiến độ để khách hàng có thể yên tâm về cả chất lượng và thời gian giao hàng như dự kiến.







Hình ảnh công nhân công ty Ngọc Anh BK chuẩn bị hàng

Với nỗ lực của cả toàn bộ công nhân và nhân viên công ty, anh Hiếu đã có thể thực hiện giao hàng đúng ngày đã cam kết trước đó với khách hàng. Cùng với đó, anh cũng đã làm việc với bên vận chuyển để có thể hoàn thành hồ sơ chứng từ như giấy chứng nhận nguồn gốc xuất xứ, giấy hun trùng và kiểm dịch thực vật xong trước ngày tàu rời bến.







Hình ảnh đóng hàng lên container




Hình ảnh vận đơn đường biển của chuyến hàng




Hình ảnh giấy chứng nhận nguồn gốc xuất xứ




Hình ảnh giấy kiểm dịch thực vật

Với sự nhiệt tình và tâm huyết từ phía nhà cung, ông Richard đã thực sự bị thuyết phục và đánh giá cao tinh thần cũng như mong muốn quyết tâm khởi nghiệp từ anh Hiếu. Vị khách hàng cũng bày tỏ sự hài lòng và rất mong muốn hợp tác cho những chuyến hàng tiếp theo.

VIETGO xin chúc mừng nhà cung cấp và hy vọng rằng các bên sẽ có mối quan hệ hợp tác lâu dài và bền chặt!

 

Mã số đơn hàng: A200423 – DTDL

 

 

(*) Display original text

Review

comment (0)