ÔNG SAM – ĐỐI TÁC NHẬP KHẨU BÃ DỨA, THỨC ĂN CHĂN NUÔI, DĂM BÀO VÀ MÙN CƯA ĐẾN TỪ HÀN QUỐC

MR. SAM – IMPORT PARTNER OF PIPECONUTES, ANIMAL FEED, PHARMACEUTICAL AND SAW MATTER FROM KOREA

18/04/2023 04:40

Lượt xem1317 View

Translate

ÔNG SAM – ĐỐI TÁC NHẬP KHẨU BÃ DỨA, THỨC ĂN CHĂN NUÔI, DĂM BÀO VÀ MÙN CƯA ĐẾN TỪ HÀN QUỐC

ÔNG SAM – ĐỐI TÁC NHẬP KHẨU BÃ DỨA, THỨC ĂN CHĂN NUÔI, DĂM BÀO VÀ MÙN CƯA ĐẾN TỪ HÀN QUỐC




I. THÔNG TIN VỊ KHÁCH HÀNG:



Ông Sam (██████████)

Tên công ty: ██████████

Địa chỉ  công ty: ██████████ Tower, ██████████, Guro-gu, Seoul, Hàn Quốc

Email: ██████████@gmail.com

Mob./WhatsApp: +82 10-4██████████

Quốc tịch: Hàn Quốc

II. ĐẶC ĐIỂM VỊ KHÁCH HÀNG:

Ông Sam hiện đang nắm giữ chức vụ Giám đốc điều hành kiêm đại diện của công ty ██████████ – một công ty thương mại uy tín của Hàn Quốc, có địa chỉ văn phòng chính đặt tại ██████████ Tower, ██████████, Guro-gu, Seoul.

Ban đầu, ông Sam là giám đốc của ██████████- công ty tiền thân của ██████████ - một doanh nghiệp chuyên kinh doanh các sản phẩm dành cho thú cưng và trang trại chăn nuôi. Sau hơn 5 năm hoạt động, ██████████đã phải đóng cửa vào giữa năm 2021 do ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19.

Vực dậy sau biến cố, tận dụng nền tảng cũng như mối quan hệ vững chắc với các đối tác và khách hàng thân thiết, ông Sam đã thành lập công ty ██████████ vào đầu năm 2022 và bắt đầu mở rộng danh mục sản phẩm của mình, kinh doanh đa dạng các sản phẩm theo nhu cầu của khách hàng, đáp ứng xu hướng thị trường, bên cạnh việc vẫn tập trung chủ yếu vào sản phẩm phục vụ trang trại như thức ăn chăn nuôi, thiết bị, dụng cụ chăm sóc cũng như dăm bào và mùn cưa lót chuồng.











Hình ảnh danh thiếp của vị khách hàng

* Tính cách: Ông Sam là vị khách hàng khá kiệm lời; tuy nhiên vẫn rất thân thiện và trả lời tin nhắn nhanh

* Thị trường kinh doanh chính của công ty: Hàn Quốc

* Một vài lưu ý khi làm việc cùng vị khách hàng này:

- Ông Sam đặc biệt cẩn thận, chỉn chu và rất có kinh nghiệm trong các giao dịch kinh doanh, xuất nhập khẩu.

- Ông luôn ưu tiên làm việc với các nhà cung cấp thiện chí, nhiệt tình, có khả năng cung cấp chi tiết các thông tin cần thiết về hàng hóa, đồng thời nhạy bén trong kinh doanh.

- Cách thức liên hệ: chủ yếu qua WhatsApp và e-mail.

III. THÔNG TIN ĐƠN HÀNG ĐÃ KÝ KẾT THÀNH CÔNG DƯỚI SỰ HỖ TRỢ CỦA VIETGO

Vừa qua, VIETGO đã hỗ trợ ông Sam ký kết thành công hợp đồng xuất khẩu số lượng lớn bã dứa với nhà cung cấp - CÔNG TY TNHH XUẤT NHẬP KHẨU TÂY BẮC XANH trong tháng 04 năm 2023.











Hình ảnh ông Nguyễn Tuấn Việt – Giám đốc của Công ty TNHH VIETGO và anh Tuấn Anh – đại diện của CÔNG TY TNHH XUẤT NHẬP KHẨU TÂY BẮC XANH ghi hình tại địa điểm chất hàng hóa lên container bã dứa đầu tiên xuất sang Hàn Quốc

Đây thực sự là một thương vụ khá đặc biệt khi chính anh Tuấn Anh là học viên K13 của VIETGO và chỉ vừa đăng ký gói nhận thông tin đơn hàng cơ hội giao thương vào tháng 11 năm 2022 – thời điểm đơn hàng chính thức được đăng tải lên website của VIETGO.

Lúc đầu, khi làm việc với VIETGO, vị khách hàng chỉ cần nhập dăm bào và mùn cưa gỗ nhằm mục đích lót chuồng cho động vật: LINK trong khi anh Tuấn Anh lại là một nhà cung dứa đóng hộp của VIETGO. Trong quá trình trao đổi với VIETGO, vị khách hàng bày tỏ mong muốn nhập thêm sản phẩm bã dứa (bao gồm các phần thừa của quả dứa như lõi dứa và vỏ,…) – một sản phẩm phụ trong quá trình sản xuất dứa đóng lon, dùng phổ biến làm thức ăn chăn nuôi.

Với tư duy nhạy bén của một người kinh doanh, cũng như nhận thấy ưu thế có sẵn xưởng sản xuất dứa đóng lon, anh Tuấn Anh đã nhanh chóng liên hệ với vị khách hàng. Mặc dù mới nhìn qua, đây là sản phẩm mang lại giá trị không cao, nhưng đây chính là cơ hội mới để anh tiếp xúc trực tiếp với công việc xuất nhập khẩu, đồng thời, giải quyết ngay được nguồn đầu ra của bã dứa – sản phẩm mà từ trước đến nay, chúng ta vẫn nghĩ đơn giản chỉ là phế phẩm trong công nghiệp.

Sau khi anh Tuấn Anh gửi chào hàng, khách hàng phản hồi lại và họ rất ưng ý về chất lượng sản phẩm cũng như giá bên anh nên khách hàng đồng ý và chốt luôn 10 container 1 tháng sau hợp đồng đơn thử đầu tiên này.

Ban đầu, ông Sam đề xuất phương thức thanh toán T/T với đề nghị đặt cọc 30% giá trị đơn hàng khi ký hợp đồng và 70% còn lại thanh toán qua L/C, tuy nhiên NCC lại ưu tiên phương thức thanh toán T/T 100% cho đơn hàng thử đầu tiên này. Nhận thấy điều này, tư vấn viên VIETGO đã nhanh chóng chủ động đàm phán với ông Sam để đạt được phương thức thanh toán như nhà cung cấp mong muốn bằng cách giúp nhà cung cấp tạo dựng niềm tin với vị khách Hàn Quốc. Cùng với sự hỗ trợ nhiệt tình của tư vấn viên, khách hàng đã đồng ý với đề xuất của nhà cung cấp về tất cả các điều khoản thanh toán, chất lượng sản phẩm và tiến hành ký kết hợp đồng với 01 container nhập thử. Vậy là chỉ sau khoảng 01 tháng trao đổi, không phụ lại sự cố gắng và nỗ lực của nhà cung cấp, container hàng đầu tiên đã được chốt thành công. Đối với đơn hàng đầu tiên này, anh Tuấn Anh đã nhận được luôn khoản tiền khách hàng thanh toán ngay trong ngày khi thông báo và trao đổi với khách hàng.

Ông Sam chia sẻ lại với VIETGO rằng ông quyết định làm việc với nhà cung cấp này bởi ông bị thu hút bởi chính sự nhiệt tình, sự chỉn chu trong phong cách làm việc, sự hiểu biết về sản phẩm, đồng thời ông nhận thấy đây chính là đối tác mình có thể tin tưởng để làm việc lâu dài. Ngoài ra, ông cũng dự định sẽ nhập các sản phẩm thức ăn chăn nuôi khác từ Việt Nam.

Ngày 08 tháng 04 vừa qua, container hàng đầu tiên đã được giao thành công. Đây là sự cố gắng và nỗ lực rất lớn từ tất cả các bên.






Hình ảnh xếp hàng lên container






Hình ảnh đóng container






Hình ảnh vận đơn xuất khẩu bã dứa được thực hiện giữa ông Sam CÔNG TY TNHH XUẤT NHẬP KHẨU TÂY BẮC XANH











Hình ảnh hóa đơn thương mại






Hình ảnh hợp đồng kinh doanh giữa hai bên






Hình ảnh chuyển tiền lần đầu (cọc 30%)






Hình ảnh chuyển tiền lần 2 (thanh toán 70% còn lại của tổng giá trị hợp đồng)

VIETGO xin chúc mừng nhà cung cấp và hy vọng rằng các bên sẽ có mối quan hệ hợp tác lâu dài và bền chặt.

 

Mã đơn hàng: A180423 - NHA

(*) Display original text

Review

comment (0)