ÔNG WILLIAM – ĐỐI TÁC TIỀM NĂNG NHẬP KHẨU VÁN BÓC ĐẾN TỪ ĐÀI LOAN

MR. WILLIAM – POTENTIAL PARTNER IN IMPORTING PACKED BOARDS FROM TAIWAN

27/11/2023 02:10

Lượt xem2672 View

Translate

ÔNG WILLIAM – ĐỐI TÁC TIỀM NĂNG NHẬP KHẨU VÁN BÓC ĐẾN TỪ ĐÀI LOAN

ÔNG WILLIAM – ĐỐI TÁC TIỀM NĂNG NHẬP KHẨU VÁN BÓC ĐẾN TỪ ĐÀI LOAN

I. THÔNG TIN VỊ KHÁCH HÀNG:

Ông William ██████████

Tên công ty: ██████████ International Co., Ltd

Địa chỉ: ██████████ St, ██████████ Dist., Thành phố ██████████, Đài Loan

Email: ██████████@gmail.com

Mob/WhatsApp: +886██████████

Quốc gia: Đài Loan

II. ĐẶC ĐIỂM VỊ KHÁCH HÀNG:

Ông William hiện đang nắm giữ chức vụ Giám đốc điều hành của công ty ██████████ International Co., Ltd – một trong những doanh nghiệp uy tín của Đài Loan, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và xuất nhập khẩu các sản phẩm gỗ.



Hình ảnh danh thiếp của vị khách hàng





Hình ảnh một số sản phẩm vị khách hàng hiện đang kinh doanh

Được thành lập vào năm 2010, ██████████ International Co., Ltd đặt địa chỉ tại ██████████ St, ██████████ Dist., Thành phố Tainan 708, Đài Loan. Với số vốn đầu tư 5 triệu nhân dân tệ, công ty vừa là nhà sản xuất vừa là nhà kinh doanh các sản phẩm gỗ nguyên liệu như gỗ xẻ (bạch đàn, teak,…), ván bóc, đồ gỗ nội ngoại thất và thiết bị gia dụng. Hiện tại, doanh thu hàng năm của công ty lên đến 10 triệu nhân dân tệ. Trò chuyện với VIETGO, ông William cũng chia sẻ rằng ông đã từng làm việc với các nhà xưởng Việt Nam để nhập khẩu gỗ bạch đàn và ván bóc gỗ cao su, do đó, ông tin rằng Việt Nam là một thị trường xuất khẩu tiềm năng cho các sản phẩm gỗ nguyên liệu với giá cả cạnh tranh và nguồn cung sẵn có.

* Tính cách: Ông William là vị khách hàng có nhiều kinh nghiệm trong các giao dịch xuất nhập khẩu, sẵn sàng hỗ trợ đối tác trong trường hợp cần thiết. Tuy nhiên ông khá kiệm lời khi trao đổi.

* Thị trường kinh doanh chính của công ty: Đài Loan, Singapore, châu Âu,…

* Một vài lưu ý khi làm việc cùng vị khách hàng này:

- Do tính chất công việc bận rộn nên nhiều thời điểm ông William không thể trả lời nhanh chóng hoặc ngay lập tức tin nhắn đến từ nhà cung cấp.

- Khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh của ông William ở mức độ tương đối.

- Ông có phong cách làm việc chuyên nghiệp, trao đổi tích cực và thỏa thuận rõ ràng với nhà cung cấp.

III. THÔNG TIN ĐƠN HÀNG ĐÃ KÝ KẾT THÀNH CÔNG DƯỚI SỰ HỖ TRỢ CỦA VIETGO

Vừa qua, chúng tôi rất vui khi nhận được chia sẻ từ một học viên K15 về việc xuất khẩu thành công đơn hàng ván bóc bạch đàn sang thị trường Đài Loan.

Nhà cung cấp này là một trong những học viên năng động và nhiệt tình trong khóa học xuất khẩu thực chiến K15 của VIETGO, diễn ra vào các buổi tối từ 09/05 đến 18/05/2023. Đây là khóa học được tổ chức online thông qua Zoom, quy tụ hơn 500 học viên là những người yêu thích và muốn tham gia vào lĩnh vực xuất nhập khẩu.

Sau khi nhận được thông tin đơn hàng của ông William, thông qua những phương thức tiếp cận khách hàng ngoại đã được học trong khóa học cũng như việc tìm hiểu kỹ về nguồn hàng và sản phẩm, anh đã nhanh chóng áp dụng ngay các kiến thức này vào thực tiễn để chào hàng và trao đổi sâu hơn với khách. Ban đầu, ông William muốn nhận giá CNF đến cảng Sihanoukville, Campuchia, nhưng sau khi trao đổi, vị khách hàng lại đổi ý và yêu cầu nhận báo giá đến cảng Kaohsiung, Đài Loan. Không vì thế mà nao núng, anh đã nhanh chóng liên hệ với hãng tàu và báo giá cũng như thống nhất với khách hàng.

Link đơn hàng: Link

Tuy nhiên, mọi chuyện mới chỉ là khởi đầu. Tuy có nhiều kinh nghiệm trong chào hàng đối với khách hàng ngoại, nhưng đây lại là lần đầu tiên anh đi sâu vào một giao dịch với khách hàng, tiến đến ký kết hợp đồng chính thức và vận chuyển hàng nên cũng không tránh khỏi những bỡ ngỡ và lúng túng ban đầu khi gặp một số tình huống bất ngờ xảy ra, đặc biệt là khi anh tiến hành hoàn thiện thủ tục mở LC theo thỏa thuận thống nhất giữa hai bên.

Sau khi hợp đồng được kí kết, vị khách hàng đã nhanh chóng làm thủ tục để mở LC. Tuy nhiên, phía bên anh lại phát sinh sai sót khi cung cấp thông tin khai báo trong LC, khiến anh và khách hàng phải mất nhiều thời gian để chỉnh sửa các thông tin này. Ngày đóng hàng đã đến nhưng phía bên anh vẫn chưa xong thủ tục xác nhận LC với bên ngân hàng. Và vì đã thanh toán chi phí cho bên đơn vị vận tải nên anh đành phải đánh cược cho hàng đi.

Thật may mắn vì ông William đã thông cảm và sẵn sàng hỗ trơ anh. Mặc dù gặp một số trục trặc kể trên, nhưng anh cũng đã nhanh chóng nhận được khoản thanh toán từ phía ngân hàng trong khi bộ chứng từ của anh vẫn chưa đầy đủ. Sự thành công này không chỉ nhờ may mắn mà cũng đến sự giúp đỡ nhiệt tình của những người bạn đồng hành, anh Nguyễn Tuấn Việt – giám đốc công ty và đội ngũ hỗ trợ VIETGO.

Vào ngày 18 tháng 10 năm 2023, 02 container 40ft ván bóc bạch đàn đã được xuất thành công sang thị trường Đài Loan.



Hình ảnh vận đơn xuất khẩu 02 container 40ft ván bóc bạch đàn sang thị trường Đài Loan

VIETGO xin chúc mừng nhà cung cấp và hy vọng rằng các bên sẽ có mối quan hệ hợp tác lâu dài và bền chặt.

Mã đơn hàng: A271123 - NHA

(*) Display original text

Review

comment (0)