Trang tin 24 giờ: Danh tính người giúp doanh nghiệp Việt xuất khẩu gần 20 năm qua

24-hour news page: Identity of the person who has helped Vietnamese businesses export for nearly 20 years

30/11/2022 11:58

Lượt xem3800 View

Translate

Vị doanh nhân trẻ đã âm thầm đưa các mặt hàng Việt đến với phần còn lại của thế giới. Xúc tiến xuất khẩu cho hơn 1.000 doanh nghiệp Việt

Xúc tiến xuất khẩu cho hơn 1.000 doanh nghiệp Việt

Tháng 6/2017, nông dân Việt Nam chao đảo khi Trung Quốc dừng thu mua thịt lợn. Những chiến dịch giải cứu thịt lợn đã được tung ra nhằm giúp đỡ người dân. Trong đó, một doanh nhân trẻ đã âm thầm không chỉ giải cứu mà còn nâng tầm thịt lợn Việt Nam khi kết nối cho các nông dân Việt Nam mang thịt lợn đến thị trường Hàn Quốc và Trung Quốc một cách trực tiếp, thay vì trông chờ tiêu thụ qua đường tiểu ngạch. Đó chính là thương vụ của doanh nhân Nguyễn Tuấn Việt, CEO công ty TNHH VIETGO, chuyên lĩnh vực tư vấn xuất khẩu cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Danh tính người giúp doanh nghiệp Việt xuất khẩu gần 20 năm qua - 1

Anh Tuấn Việt (giữa) và các đối tác Nhật

Nhiều người nổi tiếng cũng tìm đến với VIETGO nhằm tìm kiếm giải pháp kinh doanh cho mình. Năm 2018, VIETGO đã hỗ trợ cho công ty của gia đình cầu thủ Nguyễn Anh Đức xuất khẩu hồ tiêu đi các thị trường nước ngoài.

Những chủ doanh nghiệp trẻ nhờ sự hỗ trợ của VIETGO đã có được phương án kinh doanh hiệu quả. Mới đây nhất, anh Hồ Viết Phước sau khóa học tư vấn xuất nhập khẩu trong 3 tháng của VIETGO đã tìm được đối tác ở Hàn Quốc với mặt hàng cây treo quần áo. Mỗi chiếc cây treo quần áo của công ty Đại Nam đã đàm phán được giá trị lên tới 7,8 USD.

Hiện tại, VIETGO là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất hoạt động tư vấn xúc tiến xuất khẩu. Tính đến nay, VIETGO đã xúc tiến xuất khẩu cho hơn 1.000 doanh nghiệp Việt với nhiều ngành nghề khác nhau như: Gỗ, Nông sản, May mặc, Năng lượng, Mây tre,… Ở chiều ngược lại, có khoảng 21.000 đối tác nước ngoài mua hàng tại Việt Nam thông qua VIETGO với 20-30 giao dịch xuất khẩu mỗi ngày.

Danh tính người giúp doanh nghiệp Việt xuất khẩu gần 20 năm qua - 2

Doanh nhân Nguyễn Tuấn Việt

20 năm “gánh” hàng hóa Việt Nam đi khắp thế giới, anh Tuấn Việt hiểu và nhìn thấy những tiềm năng ở thị trường xuất khẩu của Việt Nam. “Về lợi thế địa lý, Việt Nam có đường bờ biển cũng chính là đường vận tải biển để đi sang tất cả khối người mua ở châu Âu, châu Mỹ. Về lợi thế thương mại, Việt Nam đang là một trong những nước năng động nhất của châu Á, khu vực hiện đang là khối sản xuất hàng cho châu Âu. Các sản phẩm cả thế giới đang dùng như quần áo, xe hơi, điện thoại,... hầu như đều sản xuất ở châu Á”, anh Việt chia sẻ.

“Gánh” hàng hóa Việt Nam đi khắp thế giới

VIETGO hiện đã trở thành đối tác tin cậy cho nhiều doanh nghiệp trong việc tìm đường ra nước ngoài cho các sản phẩm của mình. Các doanh nghiệp nước ngoài cũng tìm đến với VIETGO và rất nhiều đến từ các thị trường khó tính như Mỹ, Dubai, Hà Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản... để tìm mua các sản phẩm đặc sản của Việt Nam như khoáng sản, gỗ, thép, hàng may mặc, năng lượng, hàng nông sản có chất lượng cao...

Ông Angelo Habib, chủ câu lạc bộ boxing đến từ Canada cho biết, ông và các đối tác nước ngoài rất tin cậy sự tư vấn của anh Tuấn Việt cùng công ty. “Lần đầu làm kinh doanh, chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng tôi và công ty đã có bước phát triển, nhận được nhiều sự ủng hộ của khách hàng. Để có được thành quả này, tôi đã nhận được hỗ trợ từ VIETGO rất nhiều trong quá trình thương thảo, lựa chọn hàng hóa, ký kết hợp đồng”, ông Angelo Habib nói.

Danh tính người giúp doanh nghiệp Việt xuất khẩu gần 20 năm qua - 3

Khách hàng thích đến làm việc tại văn phòng của VIETGO bởi sự gần gũi, thân thiện

Khách hàng đến từ thị trường khó tính như Nhật Bản cũng tin tưởng các lựa chọn đối tác của VIETGO. Tháng 9 năm nay, ông Takanori, chuyên kinh doanh các sản phẩm đồ dùng gia đình, đồ dùng làm vườn thân thiện với môi trường đã tìm đến VIETGO với đơn hàng 9.000 hộp đựng quà bằng gỗ sang Nhật Bản. Vốn chú trọng vào chất lượng, ông Takanori tỏ ra hài lòng với các đối tác mà VIETGO giới thiệu cho mình.

Không chỉ tập trung kinh doanh, anh Tuấn Việt còn rất quan tâm đến việc phát triển, đào tạo và hỗ trợ những bạn trẻ trong lĩnh vực xuất khẩu. Anh luôn có mặt trong các buổi hội thảo xúc tiến, các buổi chia sẻ kinh nghiệm để các bạn trẻ có thêm những cơ hội trong lĩnh vực này. Nhờ đó, nhiều bạn trẻ đã có các hợp đồng tiền tỉ trong tay. Ấn tượng là một bạn trẻ sinh năm 1991 chưa từng xuất khẩu hàng hóa ra nước ngoài đã chốt được hợp đồng xuất khẩu rơm khô trị giá 8 tỷ đồng khi chỉ mới tập thực hành giao dịch 10 đơn hàng cho “quen tay”.

Hoặc trường hợp của anh Trần Văn Tới (sinh năm 1986) chưa bao giờ làm việc liên quan đến gỗ và mới chỉ tham gia dịch vụ tư vấn của VIETGO nhưng cũng đã ký được hợp đồng và hiện đang mở xưởng để sản xuất và xuất khẩu 100 container gỗ ra nước ngoài.

Danh tính người giúp doanh nghiệp Việt xuất khẩu gần 20 năm qua - 4

Danh tính người giúp doanh nghiệp Việt xuất khẩu gần 20 năm qua - 5

Anh Tuấn Việt thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm xúc tiến xuất khẩu cho các bạn trẻ

Xuất thân trong một gia đình khó khăn về kinh tế ở Hà Nội, thuở thanh thiếu niên phải tự kiếm tiền đi học và ngay khi còn học cấp 3 ở trường THPT Việt Đức, anh Tuấn Việt đã thể hiện đam mê kinh doanh với một nhà xưởng sản xuất và buôn bán đồ thủ công.

Khi lên đại học, với dự định trở thành kiến trúc sư, anh Tuấn Việt lựa chọn đại học Xây dựng nhưng ngọn lửa kinh doanh của anh vẫn cháy bỏng.

Cuối cùng, anh quyết định gác lại việc học ở năm thứ 4, thành lập công ty TNHH VIETGO vào năm 2005 và hiện là công ty hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn xuất khẩu cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Tuy nhiên, trước khi trở thành một cái tên có trọng lượng trong lĩnh vực xuất khẩu như hiện tại, anh Tuấn Việt cùng công ty của mình cũng đã phải trải qua nhiều giai đoạn khó khăn, thậm chí đứng trước bờ vực phá sản do thiếu kinh nghiệm, chưa có thị trường. Hoang mang trước những thất bại đầu tiên nhưng ngay sau đó, ông chủ 8x lại coi đây là động lực để thực hiện khát vọng lớn: muốn nâng tầm hàng hóa Việt Nam.

Anh Việt chia sẻ: “Tôi tâm niệm rằng, việc này có ý nghĩa xã hội to lớn là giúp cho nhiều doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu thành công, có vị trí trên thị trường. Tôi thấy hạnh phúc khi mỗi đơn hàng thành công có thể mang lại sự sống cho doanh nghiệp và cả những người công nhân trong đó nữa”.

Theo trang tin điện tử 24h

(*) Display original text

Review

comment (0)

Other article