XUẤT KHẨU THÀNH CÔNG VỚI 3 KHÔNG, KHÔNG VỐN – KHÔNG TIẾNG ANH – KHÔNG NHÀ XƯỞNG, KHÔNG AI KHÁC CHỈ CÓ THỂ LÀ HỌC VIÊN CỦA VIETGO. CHÚC MỪNG ANH PHẠM VĂN NAM - CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI ĐẠI NAM ĐÃ XUẤT KHẨU THÀNH CÔNG 2 CONTAINERS GỖ DÁN SANG THỊ TRƯỜNG ẤN ĐỘ

SUCCESSFUL EXPORT WITH 3 NO'S, NO CAPITAL - NO ENGLISH - NO FACTORY, NO ONE ELSE CAN DO IT BUT ONLY VIETGO STUDENTS. CONGRATULATIONS TO MR. PHAM VAN NAM - DAI NAM TRADING INVESTMENT JOINT STOCK COMPANY FOR SUCCESSFULLY EXPORTING 2 PLYWOOD CONTAINERS TO THE INDIAN MARKET

28/06/2024 05:48

Lượt xem254 View

Translate

VIETGO xin gửi lời chúc mừng đến anh Phạm Văn Nam đã xuất khẩu thành công 02 containers sản phẩm gỗ dán sang Ấn Độ.

XUẤT KHẨU THÀNH CÔNG VỚI 3 KHÔNG, KHÔNG VỐN – KHÔNG TIẾNG ANH – KHÔNG NHÀ XƯỞNG, KHÔNG AI KHÁC CHỈ CÓ THỂ LÀ HỌC VIÊN CỦA VIETGO. CHÚC MỪNG ANH PHẠM VĂN NAM - CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI ĐẠI NAM ĐÃ XUẤT KHẨU THÀNH CÔNG 2 CONTAINERS GỖ DÁN SANG THỊ TRƯỜNG ẤN ĐỘ

 

VIETGO xin gửi lời chúc mừng đến anh Phạm Văn Nam đã xuất khẩu thành công 02 containers sản phẩm gỗ dán sang Ấn Độ.

 Anh Nam là học viên của khóa học VETGO - khóa K16, K17, với quan điểm đầu tư cho kiến thức không bao giờ là đủ, anh Nam rất tích cực tham gia các khóa học của VIETGO để trau dồi kiến thức cũng như để cập nhật thêm nhiều  thông tin cho trạm thông tin của mình.

Anh Nam hiện đang là giám đốc của thương hiệu nổi tiếng Yến sào Đại Nam, với mong muốn đưa thương hiệu của mình và nhiều sản phẩm khác ra thế giới, anh Nam đã rất quyết liệt để theo đuổi con đường xuất khẩu này. Tận dụng tối đa các kiến thức được học trong khóa học, anh đã khá thành công trong việc tạo mối quan hệ thân thiết với các khách hàng, từ đó biến khách hàng trở thành các trạm thông tin của mình ở nước ngoài, nhờ vậy anh Nam đã có thể “buôn cả thế giới” theo như kiến thức đã được học trong khóa học. Cụ thể, anh đã giới thiệu cho 2 vị khách hàng châu Âu giao dịch thành công sản phẩm viên nén mùn cưa và nhận hoa hồng từ phiên giao dịch này.

Đối với đơn hàng gỗ dán lần này, anh Nam cũng đã mất một khoảng thời gian khá dài để làm thân với khách, ban đầu khách hàng cũng không trả lời tin nhắn chào hàng của anh, nhưng anh vẫn kiên trì hỏi thăm khách thường xuyên. Nhận thấy sự nhiệt tình và thiện chí của anh Nam, vị khách hàng sau đó đã tích cực trao đổi qua lại và cuối cùng đã đặt thử 2 containers gỗ dán cho đơn hàng đầu tiên này. Những ngày cuối khi đã chuẩn bị hàng xong để giao hàng, vị khách hàng người Ấn Độ đã bay sang Việt Nam để gặp gỡ anh Nam và kiểm tra chất lượng hàng hóa cũng như số lượng trước khi đóng hàng lên container.

Gặp vị khách Ấn Độ ngay tại nơi mà anh Nam chuẩn bị đóng hàng, khách hàng đã rất hào hứng chia sẻ với VIETGO rằng “ Chất lượng sản phẩm ở đây rất tốt, người bạn của của tôi - anh Nam là một người rất đẹp trai và chúng tôi rất hiểu nhau. Thực sự là anh ấy rất phù hợp để làm việc với tôi. Tôi sẽ đặt hàng từ 5-10 container mỗi tháng từ người bạn này của tôi. Trong đơn hàng lần này, vì chi phí vận chuyển đang khá cao nên chúng tôi đã  phải giảm số lượng container hàng xuống, đợị thời điểm cước vận chuyển hạ xuống chúng tôi sẽ có những đơn hàng với số lượng nhiều hơn, và chúng tôi đã thỏa thuận về việc này cho những lần đặt hàng về sau.”




(Hình ảnh khách hàng trực tiếp kiểm tra hàng hóa tại xưởng)

Chia sẻ với VIETGO anh Nam cho biết, nhờ khóa học của VIETGO mà anh từ một người rất bỡ ngỡ với các kiển thức về xuất khẩu, không biết Incoterm là gì, FOB hay CNF là gì thì giờ đây chỉ trong vòng 5-10 phút anh đã có thể tính nhẩm ra giá FOB hoặc CNF để báo cho khách hàng. Bên cạnh đó các khách hàng giờ đây họ đều trở thành những người bạn thân thiết của anh, cung cấp cho anh những thông tin rất bổ ích phục vụ cho công việc xuất khẩu của anh.




(Hình ảnh món quà màu xanh anh Nam tặng cho khách hàng cũng chính là sản phẩm yến sào mà anh đang kinh doanh)

Anh Nam cũng có đôi lời chia sẻ với các anh chị đang bắt đầu với con đường xuất khẩu rằng. “Xuất khẩu với 3 không, không tiếng anh – không vốn – không nhà xưởng” là có thật và chính anh Nam đã là người làm được. Lúc được nghe giảng trong khóa học về bài học này, ngay chính bản thân anh cũng không tin. Nhưng phải sau khi bắt tay vào làm anh mới tin rằng nó có thật. Minh chứng chính là đơn hàng lần này, anh không có tiếng anh nhưng anh vẫn có thể trao đổi với khách nhờ các công cụ dịch hỗ trợ - anh không cần vốn vì khách hàng đã chuyển khoản 100% giá trị đơn hàng cho anh trước khi giao hàng – không cần xưởng vì anh làm thương mại, anh đi mua hàng của các xưởng sản xuất và bán lại cho khách hàng. Anh Nam cũng chia sẻ thêm rằng, “ Để thành công mình cần phải quyết tâm, kiên trì và chịu khó. Phải hiểu được thói quen cũng như tập quán làm việc của mỗi khách hàng để điều chỉnh sao cho phù hợp với từng khách hàng, ví dụ căn thời gian múi giờ của từng khách để làm việc cho thật hiệu quả…Và cuối cùng là mình phải thật sự có đam mê và tâm huyết thì mình mới có thể làm được.”

Buổi đóng hàng vừa rồi của anh Nam rất đặc biệt vì không chỉ có sự chứng kiến của khách hàng mà còn có sự tham gia của các anh chị học viên K18 tham gia để học hỏi kinh nghiệm và được lắng nghe những chia sẻ quý báu từ anh Nam. Đây cũng là một văn hóa đặc biệt ở các khóa học của VIETGO khi những người đi trước giúp đỡ những người đi sau, những người thành công tháo gỡ khó khăn cho những người đang gặp nhiều trở ngại trong cộng đồng xuất khẩu của VIETGO




(Hình ảnh các anh chị học viên K18 tham quan thực tế buổi đóng hàng của anh Nam)




(Hình ảnh Bill of lading)

 

Một lần nữa, VIETGO xin gửi lời chúc mừng chân thành nhất đến anh Nam. VIETGO chúc anh vững bước trên quá trình xuất khẩu và mang về nhiều hợp đồng lớn, dài hạn hơn nữa trong thời gian tới.

 




(*) Display original text

Review

comment (0)

Other article