Kiên trì và không bỏ cuộc dễ dàng … Tán khách như tán người yêu.

10/11/2020 | 09:15:08 | Lượt xem: 135
Kiên trì và không bỏ cuộc dễ dàng … Tán khách như tán người yêu.

Kiên trì và không bỏ cuộc dễ dàng … Tán khách như tán người yêu. 

Chào các anh chị, em là Sarah, nhân viên tư vấn xuất khẩu của Vietgo, em có câu chuyện nhỏ muốn chia sẻ giúp mọi người có ít phút thư giãn khi tiếp xúc khách hàng trong nghề sales, nghe có vẻ không liên quan nhưng thực sự là một liên kết chặt chẽ đấy.

 



**** Sales khách hàng cũng như kiên trì theo đuổi người mình thích vậy. Các khách hàng nước ngoài hầu như là các giám đốc nam đã có gia đình vợ con nhưng mình phần lớn là nhắn tin với họ qua các ứng dụng chat hoặc theo phương thức chính thống hơn sẽ là gửi email, và kinh doanh là kinh doanh. Kinh doanh thì không có trước hay sau, ai nhanh người đó thắng.

* Nên tiếp cận từ từ, mưa dầm thấm lâu.

Mưa dầm ở đây nghĩa là phương thức liên hệ của mình với khách hàng như nhắn tin trực tiếp: “Thưa ngài/ thưa cô, tôi thuộc công ty ....., bên tôi là … (nhà máy, đại lý, đại diện hãng…) của sản phẩm ….  sau đó gửi hình ảnh sản phẩm thật đẹp, rõ ràng và chi tiết ( Hình ảnh là vô cùng quan trọng trong bước đầu gây ấn tượng với khách hàng).

Sau khi khách có phản hồi, mình sẽ gửi bảng giá cho họ tham khảo. Và thêm câu từ chăm chút, lịch sự cũng phần nào gây ấn tượng với người đọc.
Lời khuyên từ mình chính là chú ý chi tiết nhỏ vì đó có thể quyết đinh bạn có vé giữ xe hay không đấy. Nếu khách không phản hồi hay không liên hệ lại thì coi như cơ hội tiếp cận đã hết.

Không nên hấp tấp nhắn khách một đoạn chat quá dài, khiến khách không đọc hết được thông tin và cũng không muốn đọc. Nên nhớ mình chỉ có 5 giây đầu ấn tượng nên hay lưu lại ấn tượng với khách hàng một cách tốt nhất nhé. Hình ảnh luôn là công cụ hữu hiệu nhất của việc gây ấn tượng. Một cô gái đẹp luôn làm mọi người muốn ngắm nhìn vậy nên một hình ảnh long lanh luôn để lại trong tâm trí và thị giác người xem.

Trong thời gian đó, đừng quên chăm sóc các khách cũ và luôn giữ mối quan hệ tốt với tất cả khách hàng nhé. Có thể áp dụng các phương pháp đơn giản bình dị như:

Sau dăm ba ngày, nhắn khách chúc ăn trưa ngon miệng hay đừng bỏ bữa cơm dễ bị đau bao tử - thể hiện được sự quan tâm chu đáo. Hay hỏi thăm công việc và cũng có thể cùng cập nhập tin tức liên quan đến ngành nghề, sản phẩm, tạo thêm cơ hội trao đổi và hiểu biết hơn.

Có thể chúc ngủ ngon hay chúc ngày mới. Nhưng đừng lặp lại điều đó trong một tuần 2, 3 lần. Khách sẽ nhàm chán và bỏ rơi bạn đấy. Kinh nghiệm xương máu từ mình.

Rồi lại mấy ngày liên hệ lại xin thêm thông tin như ông thường đi chuyên tuyến nào, đi nhiều ko, mấy tháng một lô mấy cont … Nếu sau nhiều lần biết sơ sơ về khách, có 2 trường hợp có thể xảy ra:

 

Có khách họ hợp tác nói thật (1), có khách họ không muốn chia sẻ thât thì dựa vào trực giác mách bảo của mình mà lưu vào contact liên hệ sau (2). Trong thơi gian chờ đợi, hãy mở rộng thêm thị trương khách hàng khác.

+ Với khách (1) Sau mấy ngày, gửi mail, tin nhắn cập nhật hết các giá bên mình có và kèm theo chi tiết sản phẩm càng tốt.

+ Với khách (2), khoảng 1 tuần hay dăm 3 ngày sau, cứ gửi email hoặc tin nhắn bình thường. Nhưng kèm với những khoảng giá khác nhau và thêm các chương trình chiết khấu chẳng hạn. Nhằm tạo cảm giác giá hiện nay đang được giảm xuống lấy cơ hội đàm phán tiếp với vị khách khó tính này.




* Kiên trì với khách như đi chợ mua đồ về nấu cho người mình yêu ăn ròng rã suốt hàng năm trời.



1. “Giai đoạn mới làm quen người yêu” – gửi tin nhắn chào hàng, gửi báo giá, chưng diện, thu hút, tạo cơ hội tiếp xúc trao đổi.



2. “Giai đoạn nhắn tin, hỏi thăm” - như follow khách hàng, cố gắng giữ mối liên hệ, tạo ấn tượng cho họ.



3. “Giai đoạn quan tâm đến cảm nhận người yêu” - đàm phán với khách: giá tôi đưa ra có phù hợp với ngài không? Hình thức thanh toán ra sao? Nếu chốt sớm sẽ được giá như vậy…



4. “Giai đoạn chính thức yêu” – đi đến kết quả thống nhất cuối cùng, mỗi bên nhường một bước và đợi một chiếc LC đảm bảo cho lô hàng này.

 

Kiên trì và theo đuổi cho dù đó là những vị khách khó cưa nhất nhé như tán người mình thích vậy.

 

Hãy chuẩn bị kĩ càng và xuất hiện thật ấn tưởng để thu hút hết ảnh nhìn nha.

Đây là những kinh nghiệm nhỏ của em trong khi trao đổi với khách hàng nước ngoài qua góc nhìn khác hy vọng sẽ tiếp thêm động lực kiên trì cố gắng đến mọi người.

Cách làm có thể khác nhau nhưng sự kiên trì luôn cần duy trì nhé.

Chúc các anh chị thành công và theo đuổi đến cùng công việc xuất nhập khẩu!

061120 – VNL

Các tin khác

CƠ HỘI GIAO THƯƠNG VIETGO ĐẠT MỐC 20 NGHÌN

Website Xúc tiến xuất khẩu http://vietgo.vn/sau nhiều lần chỉnh sửa, thì phiên bản hiện tại được lấy dữ liệu từ tháng 4 năm 2011. Vậy là với 8 năm rưỡi, số Cơ hội giao thương các mặt hàng đi các thị trường được up lên website đạt mốc 20 nghìn CHGT. Thông thường mỗi 1 CHGT từ VIETGO là 1 khách hàng. Vậy thì, số lượng khách này nếu tập trung thì sẽ bao phủ 1 nửa sân vận động Mỹ Đình (Sức chứa 40 nghìn) hoặc gần đầy sân vận động Hàng Đẫy, Hà Nội (Sứa chứa 22 nghìn). Mỗi 1 năm VIETGO đạt gần 2,5 nghìn khách hàng mới giao dịch nhập khẩu tất cả các mặt hàng ở Việt Nam.

Với 1 đơn vị xúc tiến xuất khẩu, thời gian chính là minh chứng cho bề dầy của kinh nghiệm và lượng khách hàng tích góp lại. Mỗi 1 cột mốc là cả sự nỗ lực của đội ngũ VIETGO, nhằm mang về cho đất nước Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp nói riêng nguồn khách hàng dồi dào. Đa dạng về mặt hàng và thị trường.

Nhân 1 cột mốc đặc biệt, VIETGO xin được chia vui cùng các khách hàng đã đang và sẽ lựa chọn VIETGO là đơn vị đồng hàng trên con đường Xuất khẩu đầy khởi sắc.

Công ty TNHH VIETGO - VIETGO Co., Ltd

Phòng 410 tầng 4, tòa nhà Daeha, 360 đường Kim Mã, Phường Ngọc Khánh, Quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội

Điện thoại: +84 4. 32 37 34 26

Email: tuvanxnk.vietgo@gmail.com - Website: www.vietgo.vn

Copyright © 2010 - 2016 VIETGO Inc. All rights reserved.