CHỐT THÀNH CÔNG ĐƠN HÀNG GĂNG TAY Y TẾ TRỊ GIÁ 2 TỶ VỚI KHÁCH HÀNG NHẬT BẢN CHỈ SAU 10 NGÀY SỬ DỤNG DỊCH VỤ VIETGO – XIN CHÚC MỪNG CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ SHI

11/01/2021 | 13:08:34 | Lượt xem: 634
CHỐT THÀNH CÔNG ĐƠN HÀNG GĂNG TAY Y TẾ TRỊ GIÁ 2 TỶ VỚI KHÁCH HÀNG NHẬT BẢN CHỈ SAU 10 NGÀY SỬ DỤNG DỊCH VỤ VIETGO – XIN CHÚC MỪNG CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ SHI

CHỐT THÀNH CÔNG ĐƠN HÀNG GĂNG TAY Y TẾ TRỊ GIÁ 2 TỶ VỚI KHÁCH HÀNG NHẬT BẢN CHỈ SAU 10 NGÀY SỬ DỤNG DỊCH VỤ VIETGO – XIN CHÚC MỪNG CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ SHI

 

Công ty TNHH Thương mại Quốc tế SHI là công ty thương mại trong nước và xuất khẩu mặt hàng khẩu trang, găng tay, giấy ăn đi các thị trường lớn như Nhật và Châu Âu. Công ty được anh T. Ngô thành lập vào tháng 5/2020, đúng vào thời điểm dịch bệnh viêm phổi cấp do Virus Corona đang làm mưa làm gió, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế Việt Nam nói riêng, và nền kinh tế toàn cầu nói chung. Anh T. đã lựa chọn chớp thời cơ chuyển hướng sang các ngành hàng đồ y tế sau khi ngành xuất khẩu lao động – mà anh chuyên làm trước đó - bị ngưng trệ.

 

Gói dịch vụ của anh T. được khởi động vào ngày 23/10/2020. Ngay tại thời điểm bắt đầu dịch vụ này, Vietgo đã gửi tặng anh 9 đơn hàng để chào mừng. Với thế mạnh kinh nghiệm từng xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Nhật Bản, anh T. đã ngay lập tức lựa chọn các đơn hàng phù hợp nhất để tiếp cận khách hàng. Anh chia sẻ cách chào hàng của mình là gửi email chào hàng trước để thể hiện cách làm việc chuyên nghiệp và nghiêm túc, ngay sau đó sẽ liên hệ với khách hàng qua các ứng dụng chat mà khách sử dụng.

 

Trong số các khách hàng mà anh tiếp cận ngay từ ban đầu, vị khách hàng người Nhật thể hiện rất rõ ràng sự nghiêm túc tìm mua sản phẩm găng tay với chất lượng cao, đầy đủ các loại giấy chứng nhận chất lượng gắt gao nhất trên thế giới, bao gồm FDA, CE, ISO và kết quả kiểm tra chất lượng sản phẩm của nước sở tại. Vị khách hàng trao đổi thẳng thắn về nhu cầu của mình, không có thiên hướng dò xét, hỏi han quá nhiều.

 

Trong quá trình chào hàng, anh T. đã phải thu thập và gửi rất nhiều các hình ảnh sản phẩm, nhà xưởng; các tài liệu về giấy chứng nhận chất lượng sản phẩm; các giấy tờ chứng minh kinh nghiệm xuất khẩu của công ty để chiếm trọn được lòng tin tưởng của vị khách hàng. Đây là một yếu tố quan trọng quyết định việc khách hàng lựa chọn anh T. là nhà cung cấp cho hợp đồng lần này; bởi trong thời kỳ “Covid” như hiện nay, nhiều nhà cung cấp sản phẩm găng tay y tế có xu hướng “kiêu”, không có thái độ phục vụ tốt cho khách hàng, luôn đòi hỏi khách hàng phải thể hiện thiện chí và gửi tài liệu (như Ý định thư, chứng minh tài chính…)  trước rồi mới làm việc. Có nhà cung cấp thậm chí cãi nhau tay đôi với khách hàng khi diễn biến giao dịch không như ý mình.

 




Hình ảnh sản phẩm găng tay y tế mà công ty SHI cung cấp cho khách hàng


Anh T. còn cho biết, việc khách nghiêm túc cần mua hàng không có nghĩa quá trình chốt hợp đồng diễn ra suôn sẻ. Dù là khách hàng Nhật Bản – đến từ một thị trường lớn và nổi tiếng khó tính về mặt chất lượng sản phẩm, người bán hàng cũng không thể hét giá, lấy lãi quá cao, sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng phân phối sản phẩm của chính khách hàng mình. Chỉ riêng vấn đề giá cả, hai bên đã phải làm việctrong vòng 1 tuần với tần suất dày đặc, trao đổi hàng ngày, không ngại cách biệt về múi giờ. Mức giá được nâng lên, hạ xuống rất nhiều lần mới đi đến được thỏa thuận chung.

 

Hóa đơn chiếu lệ (Proforma Invoice) cho 1.000 thùng găng tay y tế đến cảng Tokyo của Nhật Bản được anh T. ký xác nhận vào ngày 02/11, vỏn vẹn 10 ngày sau khi khởi động dịch vụ Cơ hội giao thương của Vietgo, từ chính những đơn hàng được tặng miễn phí đầu tiên.

 




Hóa đơn chiếu lệ của đơn hàng


Thực tế, dù hợp đồng có ký rồi cũng không có nghĩa là hợp đồng được thực hiện thành công. Trong quá trình xúc tiến xuất khẩu mặt hàng găng tay y tế, Vietgo đã không ít lần chứng kiến việc khách hàng không đặt cọc sau khi ký hợp đồng, hay khách đã đặt cọc nhưng phía nhà cung cấp lại chậm hoặc không thể giao được hàng do hết nguồn và phải trả lại tiền cho khách. Thế mới hiểu rằng rủi ro trong giao dịch có thể bắt nguồn từ bất kỳ bên nào.

 




Hình ảnh lô hàng được giao đi


Hiểu được điều này, anh T. đã vô cùng tập trung vào lô hàng của mình, làm mọi cách để đảm bảo hàng phía nhà cung cấp của anh thực hiện đúng cam kết, làm việc chặt chẽ với hãng forwarder, chắc chắn hàng được giao đúng thời hạn.Lô hàng được giao lên tàu thành công vào ngày 27/11. Hiện tại, khách hàng bên Nhật đã nhận được hàng và phản hồi tích cực về chất lượng sản phẩm, hứa hẹn sẽ tái ký những hợp đồng lớn hơn trong tương lai.

 




Vận đơn hàng giao đi


Sau giao dịch thành công đầu tiên thông qua sự hỗ trợ của Vietgo, anh T. chia sẻ với nhân viên Chăm sóc khách hàng rằng để làm việc với khách hàng Nhật Bản, bạn cần phải hết sức tỉ mỉ, trung thực, là một người đáng tin cậy trong mắt khách hàng. Bởi đặc trưng của người Nhật là cực kỳ chú trọng đến sự đúng giờ và sự chính xác trong từng việc nhỏ. Đặc biệt, bạn luôn phải thông tin, báo cáo, liên lạc kịp thời; lỡ một lần hẹn đã có thể mất đi một khách hàng nghiêm túc và tiềm năng.

Bên cạnh đó, tính cách cá nhân nhà cung cấp có lẽ cũng là một yếu tố quan trọng làm nên thành công của giao dịch này. Thông qua nhiều lần trò chuyện với anh T., nhân viên của Vietgo cũng thấy ở anh toát lên sự nhiệt thành, quyết tâm, luôn lắng nghe và tiếp thu những điều mới dù người góp ý là bất kỳ ai, sự nghiêm khắc với bản thân nhưng lại ôn hòa, dễ tính với người khác.

Qua đây, Vietgo xin chúc mừng đơn hàng thành công của CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ SHI và hy vọng rằng công ty sẽ sớm có được các đơn hàng xuất khẩu với giá trị lớn hơn nữa.

Chúc cho sự hợp tác giữa Quý Công ty và VIETGO sẽ lâu dài và mang đến nhiều thành công tốt đẹp.

Các tin khác

CƠ HỘI GIAO THƯƠNG VIETGO ĐẠT MỐC 20 NGHÌN

Website Xúc tiến xuất khẩu http://vietgo.vn/sau nhiều lần chỉnh sửa, thì phiên bản hiện tại được lấy dữ liệu từ tháng 4 năm 2011. Vậy là với 8 năm rưỡi, số Cơ hội giao thương các mặt hàng đi các thị trường được up lên website đạt mốc 20 nghìn CHGT. Thông thường mỗi 1 CHGT từ VIETGO là 1 khách hàng. Vậy thì, số lượng khách này nếu tập trung thì sẽ bao phủ 1 nửa sân vận động Mỹ Đình (Sức chứa 40 nghìn) hoặc gần đầy sân vận động Hàng Đẫy, Hà Nội (Sứa chứa 22 nghìn). Mỗi 1 năm VIETGO đạt gần 2,5 nghìn khách hàng mới giao dịch nhập khẩu tất cả các mặt hàng ở Việt Nam.

Với 1 đơn vị xúc tiến xuất khẩu, thời gian chính là minh chứng cho bề dầy của kinh nghiệm và lượng khách hàng tích góp lại. Mỗi 1 cột mốc là cả sự nỗ lực của đội ngũ VIETGO, nhằm mang về cho đất nước Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp nói riêng nguồn khách hàng dồi dào. Đa dạng về mặt hàng và thị trường.

Nhân 1 cột mốc đặc biệt, VIETGO xin được chia vui cùng các khách hàng đã đang và sẽ lựa chọn VIETGO là đơn vị đồng hàng trên con đường Xuất khẩu đầy khởi sắc.

Công ty TNHH VIETGO - VIETGO Co., Ltd

Phòng 410 tầng 4, tòa nhà Daeha, 360 đường Kim Mã, Phường Ngọc Khánh, Quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội

Điện thoại: +84 4. 32 37 34 26

Email: tuvanxnk.vietgo@gmail.com - Website: www.vietgo.vn

Copyright © 2010 - 2016 VIETGO Inc. All rights reserved.