ÔNG ANDREW – VỊ KHÁCH VIP ĐẶC BIỆT CỦA VIETGO

23/03/2020 | 09:43:07 | Lượt xem: 451
Vị khách hàng đã nhập khẩu thành công mặt hàng Gỗ dán và mới đây là mặt hàng thép từ nhà cung cấp do VIETGO xúc tiến.

5 Lần Báo Giá Và Cái Kết…

Nhắc đến ông Andrew, người Úc, dân gỗ dán ở miền Bắc không ai là không biết. Gần 1 năm trước, ông là vị khách mà xưởng gỗ dán nào cũng muốn gặp một lần.

Nhưng ông Andrew không chỉ mua gỗ dán. Trên thực tế, ông là một nhà buôn vật liệu xây dựng. Ông có các gian hàng trong các trung tâm tâm thương mại lớn trên toàn lục địa Úc. Bởi thế, sau khi tìm được loại gỗ dán dùng làm cốp-pha xây dựng tại Việt Nam, ông Andrew mạnh dạn mở rộng “sân sau” của mình ở đây.


Hình ảnh lưu niệm giữa ông Andrew và anh Nguyễn Tuấn Việt – CEO công ty VIETGO

Đó là một ngày giữa tháng 2, ông Andrew có chia sẻ với VIETGO về nhu cầu mua một số sản phẩm thép thành phẩm như sọt đựng đồ xây dựng, giá treo đồ, phụ kiện giàn giáo….Đã có nhiều lần tiếp xúc trực tiếp với vị khách người Úc, tư vấn viên VIETGO hiểu rằng, đây thực sự là một cơ hội hiếm có cho nhà cung cấp Minh Phát.

Khi chào hàng, ông Andrew  chia sẻ với đại diện VIETGO rằng ông đang định đặt tiền cọc cho một xưởng sản xuất ở Việt Nam. Dù vậy, sự xuất hiện của VIETGO giống như một sự bảo trợ an toàn cho việc đầu tư của ông ở mảnh đất hình chữ S. Đặc biệt là ở thời điểm dịch corona đang hoành hành, mọi giao dịch chỉ có thể tiến hành online. Ông quyết định dành cho Minh Phát một cơ hội chứng tỏ sự chân thành và chuyên nghiệp của mình.

Toàn bộ quá trình dựng mẫu diễn ra khá suôn sẻ do nhà cung cấp của VIETGO là một tay chơi kì cựu trong ngành thép. Tuy nhiên phần báo giá lại khá …drama.

Ban đầu, do yêu cầu của khách và sự tự tin của nhà cung cấp, hai bên muốn tự làm việc với nhau. Do mọi ước tính mới chỉ dựa trên bản vẽ, nên giá nhà cung cấp đưa ra thấp một cách bất ngờ. Bản thân khách khi nhận báo giá khá choáng váng về kèo thơm này. Ông lập tức yêu cầu Minh Phát dựng mẫu. 


Hình ảnh nhà cung cấp Minh Phát dựng mẫu

Tuy nhiên, mọi sự ước định chưa bao giờ là con số chính xác. Mẫu trên thực tế tiêu tốn nguyên vật liệu hơn tính toán ban đầu rất nhiều. Và giá đội lên hơn so với ban đầu khoảng 10$. Báo giá lần 2 được gửi tới tay ông Andrew. Dù vậy, ông Andrew có thể thông cảm điều này và giá vẫn nằm trong ngưỡng “hời” nên ông Andrew vẫn chấp nhận. Tiếp đó, khách thay đổi một số yêu cầu trong thiết kế. Minh Phát buộc phải điều chỉnh lại giá. Lần này, giá tiếp tục tăng thêm khoảng chục đô. Nhưng ông Andrew hiểu đó là do mình điều chỉnh, thêm nguyên liệu,  nên ông đồng ý. Mọi kịch tính tưởng chừng đã kết thúc, nhưng không, drama giờ mới đến đoạn đỉnh. Do không đọc kỹ yêu cầu của khách hàng, Nhà cung cấp đến từ VIETGO đã dùng sai kỹ thuật sơn. Khi khách chốt lại toàn bộ yêu cầu, nhà cung cấp mới….ngã ngửa. Nhà cung cấp cho biết,  giá sẽ tiếp tục đội lên khoảng 25$ nữa. Tới lúc này, sự kiên nhẫn của ông Andrew đã cạn kiệt. Đọc xong báo giá, ông đã im lặng hoàn toàn.

Sau này ông có chia sẻ lại rằng, ông rất thất vọng vì cách làm việc thiếu chuyên nghiệp của Nhà Cung cấp đến từ Việt Nam. Nhưng trái ngược với phản ứng thông thường của nhiều người, sau một ngày im lặng, ông đã viết một bức thư rất dài cho Minh Phát. Trong thư ông đổ lỗi rất ít cho Minh Phát. Trái lại, ông còn động viên và tự tìm lí do để khẳng định suy nghĩ rằng nhà cung cấp không hề “chơi” ông, mọi thứ chỉ là do bất đồng ngôn ngữ và do lần đầu làm việc nên chưa “hiểu ý nhau” mà thôi.

Trước sự bao dung, sự tử tế và  đàng hoàng đến kì lạ của Andrew, Minh Phát hiểu rằng, đây là một vị khách hiếm có khó tìm.

Nhưng “sự kết đôi” này vẫn còn thêm một lần trắc trở nữa, khi giá cao hơn 30$ so với ban đầu kia vẫn chưa phải là giá chốt cuối cùng. Một lần nữa, Minh Phát lại tính sai báo giá. Nhưng lần này, nhà cung cấp hiểu được rằng, may mắn sẽ không mỉm cười mãi với mình, nên Nhà cung cấp thỏa thuận sẽ cùng khách khắc phục phần phụ trội này.


Hình ảnh Nhà cung cấp Minh Phát chuẩn bị vật tư sau khi chốt được hợp đồng


Hình ảnh sản phẩm hoàn thiện

Và một cái kết đẹp đã đến với ông Andrew và Minh Phát. Niềm tin được củng cố sau nhiều thử thách. Ông Andrew luôn hỏi ý kiến cố vấn nhà cung cấp trước mỗi thay đổi. Còn nhà cung cấp rất thiện chí và trân trọng cơ hội hợp tác tốt đẹp này.


Hình ảnh giấy tờ đặt cọc tiền của vị khách hàng



Hình ảnh hóa đơn chiếu lệ được giao dịch giữa hai bên

 

Andrew - vị khách có trái tim nhân hậu hiếm thấy.

Lịch sự, nhã nhặn, quan tâm tới người xung quanh là ấn tượng nổi bật của vị khách người Úc. Khi bớt e dè do cảm giác lần đầu tiên đặt chân tới một miền đất hoàn toàn xa lạ, ông Andrew thường cười rất hiền và say sưa kể về tuổi thơ của bản thân. Ông sinh trưởng trong một gia đình bán thịt gia súc. Mỗi một ngày, ông nhìn thấy người ta chở thịt gia súc đã được giết mổ mang tới cửa hàng của gia đình. Đó chính là lí do vì sao ông Andrew 68 tuổi, độ tuổi mà rất nhiều người ở Việt Nam cảm thấy mệt mỏi và muốn nghỉ ngơi, có một tình cảm đặc biệt với động vật. Ông rất thương chúng và tỏ ra vô cùng thích thú khi gặp một con trâu trên đường đi. Vào năm ngoái, khi thực hiện hành trình đi tìm gỗ dán ở Việt Nam, tài xế nhiều lần phải dừng lại để vị thương nhân có trái tim nhân hậu nói lời “hello” và chụp ảnh cùng những con trâu đi lang thang trên đường. Đó cũng là lí do không không nỡ ăn thịt một số loài động vật. Thay vào đó, ông tỏ ra hứng thú với những bắp ngô bán dọc các tuyến quốc lộ ở đây hơn.

Andrew còn kể về trang trại rộng gần 1 triệu hecta của cha ông. Tại đây, cứ mỗi buổi sáng hoặc mỗi buổi tối, người nông dân sẽ phải dùng …máy bay trực thăng để lùa gia súc ra đồng cỏ hoặc lùa chúng về chuồng. Ông cho biết, ông rất thích cuộc sống nơi đồng quê, nơi ông có thể bơi trên con sông gần nhà bố mẹ. Nhưng cuộc sống là thế, để có cuộc sống đầy đủ hơn với người vợ mà ông mô tả là đã may mắn cưới được cùng 2 cô con gái (1 cô đã đi làm, 1 cô đang học đại học), ông đã quyết định chuyển đến Sydney. Dù vậy, rất có thể Sydney vẫn chưa phải là điểm an cư lạc nghiệp cuối cùng của ông.

Bởi nếu Việt Nam có thể cho ông cơ hội làm ăn tốt, ông sẽ mua nhà ở Hà Nội, đưa vợ sang sinh sống để an tâm giám sát các đơn của mình.

 

 

NTNQ – A200320


CƠ HỘI GIAO THƯƠNG VIETGO ĐẠT MỐC 20 NGHÌN

Website Xúc tiến xuất khẩu http://vietgo.vn/sau nhiều lần chỉnh sửa, thì phiên bản hiện tại được lấy dữ liệu từ tháng 4 năm 2011. Vậy là với 8 năm rưỡi, số Cơ hội giao thương các mặt hàng đi các thị trường được up lên website đạt mốc 20 nghìn CHGT. Thông thường mỗi 1 CHGT từ VIETGO là 1 khách hàng. Vậy thì, số lượng khách này nếu tập trung thì sẽ bao phủ 1 nửa sân vận động Mỹ Đình (Sức chứa 40 nghìn) hoặc gần đầy sân vận động Hàng Đẫy, Hà Nội (Sứa chứa 22 nghìn). Mỗi 1 năm VIETGO đạt gần 2,5 nghìn khách hàng mới giao dịch nhập khẩu tất cả các mặt hàng ở Việt Nam.

Với 1 đơn vị xúc tiến xuất khẩu, thời gian chính là minh chứng cho bề dầy của kinh nghiệm và lượng khách hàng tích góp lại. Mỗi 1 cột mốc là cả sự nỗ lực của đội ngũ VIETGO, nhằm mang về cho đất nước Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp nói riêng nguồn khách hàng dồi dào. Đa dạng về mặt hàng và thị trường.

Nhân 1 cột mốc đặc biệt, VIETGO xin được chia vui cùng các khách hàng đã đang và sẽ lựa chọn VIETGO là đơn vị đồng hàng trên con đường Xuất khẩu đầy khởi sắc.

Công ty TNHH VIETGO - VIETGO Co., Ltd

Phòng 410 tầng 4, tòa nhà Daeha, 360 đường Kim Mã, Phường Ngọc Khánh, Quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội

Điện thoại: +84 4. 32 37 34 26

Email: tuvanxnk.vietgo@gmail.com - Website: www.vietgo.vn

Copyright © 2010 - 2016 VIETGO Inc. All rights reserved.