MR KITO – ĐỐI TÁC CỦA VIETGO VÀ CÂU CHUYỆN VỀ KHẨU TRANG VẢI MÙA CORONA: MUA RỒI LẠI MUA NỮA

24/03/2020 | 19:54:51 | Lượt xem: 1733
Khẩu trang vải mùa Corona: mua rồi lại mua nữa

MR KITO – ĐỐI TÁC CỦA VIETGO VÀ CÂU CHUYỆN VỀ KHẨU TRANG VẢI MÙA CORONA: MUA RỒI LẠI MUA NỮA

 

 

 

1. Khách hàng Nhật Bản “cố tình chuyển tiền đặt cọc” bắt nhà cung cấp phải sản xuất hàng

Người ta thường nói “Hàng Nhật đấy, chất thật”. Và khách Nhật thì cũng chất chẳng kém.

Ông Kito █████████, thương nhân đến từ đất nước mặt trời mọc đã chứng minh sự hào sảng và niềm tin giao dịch vô cùng văn minh thời đại dịch Corona.

Ban đầu, ông tìm đến VIETGO để đặt mua sản phẩm bọc sách bằng da. Nhưng dịch corona xuất hiện, thị trường suy giảm , mặt hàng nói trên khá ế ẩm.

Là một người cực kỳ thức thời, ông đã chuyển hướng kinh doanh sang khẩu trang vải. Trước khi biết đến Công ty cổ phẩn Nông Dược Hữu Cơ Việt Nam, ông Kito đã nhận được 1 số mẫu khẩu trang do một số nhà cung cấp từ đất nước hình chữ S gửi sang. Ông khá thất vọng với những sản phẩm mẫu đóng gói ẩu, có mùi hôi, chất lượng kém này.

Nắm bắt được tâm lí của khách hàng Nhật Bản là yêu thích sự chỉn chu, đại diện của Nông Dược Hữu Cơ Việt Nam đã nhanh chóng thiết kế một bao bì đóng gói bắt mắt. Giám đốc công ty cũng không ngần ngại chi tiền gửi hàng mẫu theo đường chuyển phát nhanh.

Sự đầu tư của công ty sản xuất khẩu trang đã được đền đáp xứng đáng. Ông Kito thay đổi thái độ hoàn toàn với tư vấn viên của VIETGO. Thay vì trả lời nhát gừng, lãnh đạm, ông Kito không ngừng theo đuổi giao dịch với tư vấn viên. Chỉ 1 ngày sau, ông đặt cọc 40% tổng giá trị đơn hàng mà chẳng cần đến hợp đồng có chữ kí và dấu đỏ của công ty này. Bởi ông hiểu rằng, khi làm việc với nhà cung cấp thuộc hệ thống của VIETGO là ông đã có được sự bảo trợ tốt hơn bất cứ loại giấy tờ nào.

Về phần sản xuất, Nông dược Hữu Cơ Việt Nam chỉ mất 4 ngày để hoàn thiện đơn hàng. Khó khăn lúc này là việc vận chuyển. Trong khi đó, khách hàng Nhật bản luôn tiêu tiền theo cách của nền kinh tế thứ 3 thế giới. Ông muốn vận chuyển bằng máy bay và phải giao hàng tận cửa.







​Hình ảnh khẩu trang thành phẩm của nhà cung cấp







Hình ảnh quy cách đóng gói thành phẩm



Hình ảnh mẫu bao bì thành phẩm của nhà cung cấp

Để củng cố niềm tin của khách hàng, mỗi ngày, tư vấn viên của VIETGO yêu cầu Nông Dược Hữu Cơ Việt Nam chụp ảnh, quay video cập nhật tình hình sản xuất đơn hàng cho khách. Nhờ đó, khách Nhật cảm thấy vô cùng yên tâm vì mình đã tìm được chỗ “chọn mặt gửi vàng”.

Đó chính là lí do, dù lô hàng chưa sản xuất xong, khách hàng cứ “ĐÒI” trả nốt phần tiền hợp đồng còn lại. Chuyện ngược đời là nhà cung cấp chưa tìm được kênh vận chuyển nào đáng tin cậy nên “chối đây đẩy” việc nhận nốt tiền.

Để “ép” công ty sản xuất lô hàng gối, khách Nhật đã “cố tình” chuyển tiền đặt cọc và thanh toán nốt đơn hàng thứ nhất sắp được giao đi. Trước sự “đeo bám” của khách,  công ty đã bằng lòng sản xuất lô hàng thứ 2.

Có thể nói, sự chuyên tâm, nhạy bén của chị Duyên, giám đốc công ty cổ phần Nông Dược Hữu Cơ Việt Nam- cộng thêm một chút may mắn đã giúp chị tận dụng thành công 1 tháng tư vấn khuyến mại của VIETGO. Chỉ trong vòng 2 tuần, chị chốt được 2 hợp đồng. Thực sự là “quá nhanh, quá nguy hiểm”.



Hình ảnh hóa đơn đặt cọc lần 1



Hình ảnh hóa đơn đặt cọc lần 2

Một lần nữa, xin được chúc mừng “mối lương duyên” của chị Duyên và ông Kito.

Đôi nét về khách hàng Kito ███████████████████████

Ông Kito là một điển hình cho đặc tính thương mại của người Nhật Bản. Không ngại chi tiền, miễn là chất lượng tốt, dịch vụ tốt.

Như tất cả chúng ta đều biết, việc giao hàng bằng máy bay ở thời điểm dịch Covid-19 (do các hãng hàng không hủy tất cả chuyến bay) là vô cùng cam go. Lúc này, khách Nhật đã chấp nhận trả gần 60 triệu tiền vận chuyển để lấy được hàng. Con số này gấp khoảng 10 lần so với ngày bình thường.

Đó là còn chưa kể, khi ông đã đặt niềm tin ở đối tác theo kiểu Nhật, ông thậm chí chuyển tiền chẳng để ý tên họ. Đến tận ngày hôm nay, sau khi chốt được 2 giao dịch, tư vấn viên của VIETGO một lần nữa giới thiệu lại tên của mình. Và tới lúc này, ông Kito mới biết, nửa tháng qua mình đang giao dịch với ai.

240320 - Gemmy

CƠ HỘI GIAO THƯƠNG VIETGO ĐẠT MỐC 20 NGHÌN

Website Xúc tiến xuất khẩu http://vietgo.vn/sau nhiều lần chỉnh sửa, thì phiên bản hiện tại được lấy dữ liệu từ tháng 4 năm 2011. Vậy là với 8 năm rưỡi, số Cơ hội giao thương các mặt hàng đi các thị trường được up lên website đạt mốc 20 nghìn CHGT. Thông thường mỗi 1 CHGT từ VIETGO là 1 khách hàng. Vậy thì, số lượng khách này nếu tập trung thì sẽ bao phủ 1 nửa sân vận động Mỹ Đình (Sức chứa 40 nghìn) hoặc gần đầy sân vận động Hàng Đẫy, Hà Nội (Sứa chứa 22 nghìn). Mỗi 1 năm VIETGO đạt gần 2,5 nghìn khách hàng mới giao dịch nhập khẩu tất cả các mặt hàng ở Việt Nam.

Với 1 đơn vị xúc tiến xuất khẩu, thời gian chính là minh chứng cho bề dầy của kinh nghiệm và lượng khách hàng tích góp lại. Mỗi 1 cột mốc là cả sự nỗ lực của đội ngũ VIETGO, nhằm mang về cho đất nước Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp nói riêng nguồn khách hàng dồi dào. Đa dạng về mặt hàng và thị trường.

Nhân 1 cột mốc đặc biệt, VIETGO xin được chia vui cùng các khách hàng đã đang và sẽ lựa chọn VIETGO là đơn vị đồng hàng trên con đường Xuất khẩu đầy khởi sắc.

Công ty TNHH VIETGO - VIETGO Co., Ltd

C11, Tầng 5, PULLMAN Hotel (HORISON cũ), 40 Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: +84 4. 32 37 34 26

Email: tuvanxnk.vietgo@gmail.com - Website: www.vietgo.vn

Copyright © 2010 - 2016 VIETGO Inc. All rights reserved.